Phó cục trưởng đi đánh golf giữa mùa dịch từng bị kỷ luật cảnh cáo, giáng chức

Phong Vân| 04/08/2021 22:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Nguyễn Công Thành, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định – người đi đánh golf giữa mùa dịch từng bị kỷ luật cảnh cáo, giáng chức từ Cục trưởng xuống Phó cục trưởng Cục Thuế vào năm 2019.

Theo tìm hiểu, năm 2019, ông Nguyễn Công Thành, khi đó là Bí thư Đảng ủy, nguyên Cục trưởng Cục Thuế tỉnh, hiện là Phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh đã bị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

Các cơ quan báo chí dẫn thông tin từ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Định cho biết, trong thời gian giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh từ năm 2014 đến ngày 5/5/2019, với trách nhiệm người đứng đầu, ông Thành đã có những vi phạm trong công tác chỉ đạo, điều hành quản lý thuế; thiếu kiểm tra, giáo dục cán bộ, đảng viên, để cán bộ cấp dưới tham nhũng, vi phạm pháp luật.

san_golf_flc_quy_nhon_2.jpg
Ảnh minh họa.

Những vi phạm của ông Thành là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín của bản thân đến mức phải xử lý kỷ luật.

Căn cứ quy định xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm của Bộ Chính trị, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Định quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Công Thành và đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh xem xét cho ông Thành thôi giữ chức Bí thư Đảng ủy Cục Thuế tỉnh.

Trước đó, ông Nguyễn Công Thành đã bị Bộ Tài chính kỷ luật bằng hình thức giáng chức từ Cục trưởng xuống làm Phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định do có liên quan đến vụ hoàn thuế giá trị gia tăng sai quy định, gây thiệt hại ngân sách Nhà nước gần 13,4 tỷ đồng.

Trước đó Báo điện tử Công lý đã đưa tin, ngày 4/8, Trung tâm Y tế thành phố Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) có báo cáo nhanh về việc 4 người tiếp xúc với F0 trong khi đánh golf tại một khu du lịch ở Quy Nhơn.

4 người gồm ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định; ông Nguyễn Công Thành, Phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định; ông Nguyễn Hữu Lộc, kinh doanh khoáng sản titan và ông Lê Văn Thảo, công tác tại Công ty Cổ phần Phú Tài.

Các ông này chơi golf ở Quy Nhơn (ngày 31/7 đến ngày 1/8) và tiếp xúc với F0 là chị T.T.Q.

Theo Trung tâm Y tế TP Quy Nhơn, hiện 4 người này đều đã được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính, được cách ly tại nhà.

Nói về việc này, ông Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết: "Hiện tỉnh đã giao Sở Y tế xử lý theo quy định chung và không có trường hợp ngoại lệ".

Trong khi đó, ông Ngô Hoàng Nam, Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn cho hay thời gian qua thành phố đã có thông báo tạm dừng tất cả hoạt động văn hóa, thể dục thể thao (trong đó có golf) để phòng chống dịch.

"Việc sân golf vẫn tổ chức cho người tham gia đánh golf là việc làm sai hoàn toàn và không chấp hành nghiêm túc quy định phòng chống dịch của tỉnh. Thành phố đang xin ý kiến của tỉnh để xử lý vụ việc", ông Nam nói.

Trước đó, từ 6h ngày 1/8, tỉnh Bình Định thực hiện giãn cách toàn xã hội theo chỉ thị số 15 của Thủ tướng trong 15 ngày trên phạm vi toàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó cục trưởng đi đánh golf giữa mùa dịch từng bị kỷ luật cảnh cáo, giáng chức