Phim về kẻ giết người hàng loạt nhiều nhất trong lịch sử Hoa Kỳ được công chiếu

Minh Anh| 28/10/2022 14:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phim The Good Nurse: Câu chuyện có thật về Charles Cullen - kẻ giết người hàng loạt nhiều nhất trong lịch sử Hoa Kỳ đã được chính thức công chiếu. Bộ phim đang được nhiều người quan tâm vì những tình tiết được dựng lên một cách rất chân thực.

Bộ phim The Good Nurse được dựng lên từ câu chuyện có thật của Cullen khi hắn thú nhận đã giết tới 40 bệnh nhân và bị kết án 11 án chung thân.

Câu chuyện man rợ đã làm rúng động thế giới một thời gian dài. Và là nỗi ám ảnh của biết bao gia đình là nạn nhân của kẻ giết người máu lạnh này.

Sinh năm 1960 tại New Jersey, Cullen là con út trong gia đình có 8 anh chị em. Cha anh ta là một tài xế xe buýt và đã qua đời trước khi Cullen tròn một tuổi. Mẹ Charles là một người nội trợ, chết trong một vụ tai nạn xe hơi khi anh còn là một thiếu niên.

a-nh-2-1-5127-1541952306.jpg
Cullen đã giết ít nhất 13 bệnh nhân tại Trung tâm Y tế Somerset từ năm 2002 đến 2003. (Ảnh: NY Post)

Charles Cullen lớn lên với một tuổi thơ khốn khó, có một thời gian ngắn trong Hải quân và nhiều lần bị cáo buộc tự tử. Sau tất cả, Cullen cuối cùng đã trở thành một y tá sau khi tốt nghiệp trường y tá vào năm 1987. Cullen và vợ có hai con gái trước khi ly hôn vào năm 1993.

Cullen tiếp tục làm việc tại một số bệnh viện và viện dưỡng lão. Anh ta đã nghỉ việc tại một số nơi sau khi bị điều tra về các cáo buộc hành vi sai trái. Ví dụ, anh ta từng bị một người phụ nữ lớn tuổi phàn nàn rằng đã liên tục vào phòng cô và tiêm cho cô khi anh ta không phải là y tá được chỉ định cho cô.

Charles Cullen cũng đã bị sa thải khỏi một bệnh viện vì giấu thuốc tim trong một cái thùng dùng để vứt bỏ kim tiêm. Charles Cullen đã chuyển từ các trung tâm y tế khác nhau ở New Jersey và thậm chí đã làm việc một thời gian ở Pennsylvania sau khi nhận được giấy phép hành nghề ở đó.

Từ năm 1998 đến năm 2002, Charles Cullen đã làm một số công việc bán thời gian và có một số công việc toàn thời gian. Trong thời gian này, anh ta được cho là đã giết nhiều người hơn.

Vũ khí mà anh ta lựa chọn là một loại thuốc có tên là digoxin - một loại thuốc thường được sử dụng để điều trị những người bị tim đập không đều hoặc suy tim - nhưng có thể gây chết người với liều lượng lớn.

Charles Cullen sẽ tiêm vào túi nước muối của bệnh nhân với liều lượng insulin và các loại thuốc khác gây chết người.

Florian Gall là một người được kính trọng đang được điều trị tại bệnh viện. Sau khi có dấu hiệu tốt lên trong thời gian điều trị, Gall lên cơn đau tim dữ dội và qua đời.

Sau đó, người ta xác định rằng Gall bị nhiễm digoxin ở mức độ gây chết người và cái chết của ông là do sử dụng liều lượng trái phép của thuốc. Cullen cuối cùng bị bắt vào tháng 12 năm 2003.

Trong khi làm việc tại nơi sẽ trở thành bệnh viện cuối cùng của mình, Cullen đã gặp một y tá tên Amy Loughren và giữa họ đã hình thành một tình bạn. Amy nhìn thấy ở Charles Cullen là một người đàn ông tốt bụng, một người mà cô muốn dành thời gian ở bên và làm bạn.

Nhưng chính Loughren - được mô tả là "can đảm" và "đáng kinh ngạc" - là người đã giúp các thám tử xây dựng vụ án chống lại anh ta.

Trên thực tế, Amy Loughren là một người mẹ đơn thân và bị bệnh cơ tim nhưng cô đang phải đối mặt với các ca trực đêm tại bệnh viện và không có bảo hiểm y tế. Trong khi đó, Cullen có trình độ cao được thuê để giúp quản lý khối lượng công việc. Hai người đã nhanh chóng hình thành một mối quan hệ thân thiết. Cullen thậm chí còn giúp Loughren che đậy bệnh tật và chăm sóc cho hai cô con gái nhỏ.

kidney0704162560b-16669245712871480644805-crop-16669245846701438211255.jpg
Charles Cullen bị bắt vào năm 2003. (Ảnh: AP)

Nhưng sau cái chết đột ngột của hai bệnh nhân, các thám tử bắt đầu nghi ngờ Cullen. Trước đó, khi họ đưa cho Amy các tài liệu cho thấy số ma túy mà Cullen đặt mua, cô "biết anh ta đang giết người".

Cô nói với CBS vào thời điểm đó người ta sẽ không đặt hàng những thứ như vậy "trừ khi muốn giết ai đó".

Cô bắt đầu thu thập bằng chứng tại bệnh viện và đeo dây trong cuộc gặp với Charles Cullen. Amy cũng thừa nhận đã thao túng anh ta để cố gắng khiến anh ta thú nhận.

Trong The Good Nurse, Amy Loughren được thể hiện bởi nữ diễn viên Jessica Chastain trong khi Eddie Redmayne vào vai Charles Cullen.

Sau khi bộ phim được hoàn thành, Amy nói trong cuộc phỏng vấn với Sky News rằng cô "tự hào" khi thấy bộ phim được thực hiện. Cô nói: "Xem Jessica thể hiện lại mình - tôi tự cho phép mình cảm thấy tự hào về bản thân".

"Việc xem Charlie (do Redmayne thủ vai) đã kích thích vì Eddie thực sự là hiện thân của bạn tôi Charlie" - Amy nói tiếp - "Cách anh ấy di chuyển, cách anh ấy nói, những tương tác mà chúng tôi có, rất thật. Đó là một phần cực kỳ kích hoạt".

Các nhà sản xuất phim nói rằng họ nhận thấy mối quan hệ giữa bà mẹ đơn thân và Cullen là phần tự sự "hấp dẫn" nhất. Darren Aronofsky là người đã chọn câu chuyện và quyết định dựng nó thành phim.

"Anh ấy nói phần hấp dẫn nhất trong cuốn sách hoàn toàn xuất sắc của Charles Graeber là tình bạn và nó hấp dẫn anh ấy" - Amy nói tiếp - "Một điều gì đó mà tôi thực sự đã cảm thấy rất xấu hổ và cảm thấy rất tội lỗi đã bất ngờ được đưa lên màn hình lớn. Tôi thực sự không biết phải cảm thấy thế nào. Tôi không muốn ai biết mình là ai vào 20 năm trước".

skynews-the-good-nurse-jessica-chastain5936228-16668521579411586236252.jpg
Phim The Good Nurse: Câu chuyện có thật về Charles Cullen - kẻ giết người hàng loạt nhiều nhất trong lịch sử Hoa Kỳ

Đạo diễn Tobias Lindholm cho biết điều ông "yêu thích" ở câu chuyện là cách nó tập trung vào "một người phụ nữ chăm chỉ có sức mạnh siêu phàm là nhân tính của cô ấy".

"Tôi nhớ mình đã xem qua kịch bản vài năm trước và nó phản ánh cuốn sách của Charles Graeber gần hơn một chút ở chỗ nó tập trung vào kẻ giết người, nhưng vai trò của Amy Loughren trong câu chuyện này tôi thấy là thú vị nhất".

The Good Nurse hiện đang chiếu tại các rạp chiếu phim ở Vương quốc Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phim về kẻ giết người hàng loạt nhiều nhất trong lịch sử Hoa Kỳ được công chiếu