Phim “Ròm” ra mắt ở Nhật

Thục Anh (TH)| 09/07/2021 10:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phim "Ròm" ra rạp ở Nhật Bản sau gần một năm đạt doanh thu hơn 60 tỷ đồng trong nước.

Đạo diễn Trần Thanh Huy tiếc vì dịch bệnh, anh không thể có mặt ở Nhật để giao lưu khi Ròm ra rạp. Anh tham gia buổi trò chuyện trực tuyến cùng một số đơn vị truyền thông ở rạp Human Trust, Shibuya, Tokyo. Anh nói: "Tôi rất vinh dự khi lần đầu có phim ra mắt tại thị trường quốc tế".

Tạp chí Tokion của Nhật cũng dành nhiều lời khen khi viết về Ròm và đạo diễn Thanh Huy. Tờ này giới thiệu Thanh Huy là một trong những đạo diễn thuộc thế hệ vàng của dòng phim độc lập tại Việt Nam.

rom-2-jpeg-4855-1624588240.jpg
Anh Khoa (phải) đoạt giải "Nam diễn viên xuất sắc" ở Liên hoan phim châu Á. .Ảnh: CJ.

Về Ròm, tạp chí này đánh giá đây là bộ phim hấp dẫn làm về những người sống tại chung cư cũ, có giấc mộng muốn “kiếm tiền nhanh”. “Bộ phim khơi gợi về số phận của những người bị lãng quên vẫn tồn tại đâu đó trong những góc khuất của xã hội”, tạp chí Tokion viết.

Năm 2019, phim Ròm thắng ở hạng mục New Currents - giải cao nhất ở Liên hoan phim Busan. Tác phẩm bị phạt 40 triệu đồng vì tham gia liên hoan phim quốc tế khi chưa được cấp phép phát hành trong nước. Từ tháng 3, phim nhận giấy phép phát hành của hội đồng duyệt, bị hoãn ra rạp một lần vì dịch. Ra rạp hồi tháng 9/2020, Ròm thu về hơn 60 tỷ đồng, là một trong những phim doanh thu cao nhất năm. Cuối tháng 6, Trần Anh Khoa - đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc ở Liên hoan phim châu Á.

Ngày 10/7, khán giả tại Nhật sẽ có buổi giao lưu trực tuyến lúc 13g30 (giờ Nhật Bản) với đạo diễn Thanh Huy về quá trình làm phim và những vấn đề liên quan. Các kênh truyền thông về Ròm tại Nhật đang kêu gọi khán giả gửi câu hỏi về địa chỉ Rom Movie trên ứng dụng Twitter để được giải đáp trong buổi giao lưu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phim “Ròm” ra mắt ở Nhật