Phim kinh dị 'Candyman' có màn ra mắt ấn tượng, thu về hơn 22 triệu USD

Thục Anh (TH)| 30/08/2021 12:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo số liệu của công ty Comscore, trong tuần đầu công chiếu, bộ phim kinh dị "Candyman" (Sát nhân trong gương) của Universal Pictures và Metro Goldwyn Mayer Pictures đã gặt hái doanh thu cao nhất ở các phòng vé Bắc Mỹ với 22,37 triệu USD.

Bộ phim Candyman do Jordan Peele viết kịch bản và nhà làm phim Captain Marvel 2 Nia DaCosta đạo diễn đã vượt qua lo ngại biến thể Delta của virus SAR-CoV-2 khiến khán giả không thể đi xem phim. Giữa lúc các ca nhiễm Covid-19 tiếp tục gia tăng ở Mỹ thì Hollywood “thở phào” khi các bộ phim mới ra rạp như Candyman và nhà vô địch doanh thu cuối tuần trước đó Free Guy đạt doanh thu bán vé ổn định.

“Candyman” lấy bối cảnh ở khu Cabrini-Green tại Chicago - nơi bị ám ảnh với nỗi sợ hãi về một kẻ giết người siêu nhiên có chiếc tay móc câu. Để triệu hồi kẻ thủ ác này, chỉ cần nhắc tên hắn năm lần trước gương. Nhiều năm sau, một thập kỷ từ khi tòa tháp Cabrini cuối cùng bị phá hủy, nghệ sĩ thị giác Anthony McCoy và bạn gái của anh chuyển đến căn hộ gác mái sang trọng tại vùng này. Khi sự nghiệp đang trì trệ, Anthony tình cờ gặp một cư dân cũ trong vùng và biết được sự thật kinh hoàng về Candyman. Để duy trì vị thế của mình trong giới nghệ thuật, Anthony bắt đầu lấy những bí ẩn rùng rợn đó làm cảm hứng cho tác phẩm mới. Hành động này vô tình mở ra cánh cửa dẫn tới quá khứ phức tạp, khiến Anthoy mất đi sự tỉnh táo và rơi vào vòng xoáy bạo lực.

canduman-300821.jpg
Bộ phim kinh dị "Candyman" đã gặt hái doanh thu cao nhất ở các phòng vé Bắc Mỹ trong tuần đầu công chiếu. Ảnh: Universal Pictures

Candyman chỉ tiêu tốn 25 triệu USD của hãng MGM để sản xuất, trong khi Universal tiếp thị và phân phối. Đây là một trong những bộ phim hiếm hoi suốt thời đại dịch hy vọng có lãi qua thời gian chiếu rạp. Phần tiếp theo của bộ phim năm 1992, phiên bản Candyman này có sự tham gia của Yahya Abdul-Mateen II, Teyonah Parris, Colman Domingo… được các nhà phê bình và khán giả đón nhận nồng nhiệt, với điểm chấm 85% trên trang Rotten Tomatoes và điểm "B" trên CinemaScore.

Dữ liệu của Comscore cho thấy "Candyman" cũng đã mang về 5,23 triệu USD sau thời gian công chiếu cuối tuần qua tại 51 thị trường quốc tế, nâng tổng doanh thu toàn cầu của bộ phim này lên 27,6 triệu USD.

Trong những tuần gần đây, các phim mới phát hành như Candyman, Free Guy, phim hoạt hình phiêu lưu của Paramount PAW Patrol đã bán được nhiều vé xem phim hơn dự kiến. Doanh thu của tác phẩm điện ảnh này trong tuần công chiếu thứ 3 ước đạt 13,55 triệu USD, nâng tổng doanh thu ở Bắc Mỹ lên 79,31 triệu USD.

Cuối tuần qua, "Free Guy" của đạo diễn Shawn Levy cũng đã thu về 37,3 triệu USD tại 47 thị trường quốc tế, nâng tổng doanh thu phòng vé trên toàn thế giới đến nay lên 179,6 triệu USD.

Candyman ra rạp Bắc Mỹ từ hôm 27.8 sau 3 lần bị trì hoãn so với thời điểm dự kiến ban đầu (tháng 6.2020) do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phim kinh dị 'Candyman' có màn ra mắt ấn tượng, thu về hơn 22 triệu USD