Phát hiện nhiều vịt chết thả trôi trên sông Ba

Hữu Nghị| 19/02/2016 18:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do sông Ba đi qua nhiều địa phương nên rất khó xác định được nguồn gốc của các bao tải chứa xác vịt được thả từ đâu.

Mấy ngày gần đây trên sông Ba (đoạn qua phường Phú Đông, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) xuất hiện nhiều vịt chết, số vịt này được chứa trong nhiều bao tải trôi lộ thiên trên dòng sông, bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Phát hiện nhiều vịt chết thả trôi trên sông Ba

Đoạn sông phát hiện có nhiều xác vịt chết  (ảnh: Hữu Nghị)

Hiện tại, trên đoạn sông này có 4 bầy vịt đang nuôi nhốt dọc bờ sông lên đến hàng chục ngàn con. Tuy nhiên những người nuôi vịt tại đây khẳng định số vịt chết thả trôi sông không phải của họ.

Ông N.T (phường phú Thạnh, thành phố Tuy Hòa) nuôi khoảng 3.000 con vịt dọc bờ sông nói trên cho biết, mặc dù bầy vịt của gia đình ông đã tiêm vắc xin đầy đủ nhưng vẫn bị mắc bệnh chết nên nghi ngờ số vịt chết thả trôi nói trên đã lây bệnh cho bầy vịt của gia đình ông.

Cán bộ chuyên môn của Chi cục Thú y Phú Yên đã tiến hành mổ nội tạng vịt chết của hộ ông N.T và xác định vịt chết có nhiều dấu hiệu của bệnh dịch tả và tụ huyết trùng. Tuy nhiên đơn vị cũng tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh trên đàn gia cầm của địa phương để có biện pháp xử lý tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện nhiều vịt chết thả trôi trên sông Ba