An ninh trật tự

Phát hiện nhiều học sinh tự chế tạo pháo

Thành Phan 28/12/2023 - 10:03

Ngày 28/12, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, Công an huyện Như Xuân vừa phát hiện, bắt quả tang nhiều người chế tạo pháo nổ, thu giữ số lượng lớn pháo và thuốc pháo.

Theo đó, sau một thời gian theo dõi, ngày 18/12, tại nhà ở của N.D.H. (SN 2007, thôn Thanh Xuân, xã Hóa Quỳ, huyện Như Xuân), lực lượng Công an thu giữ: 79 quả pháo nổ có tổng trọng lượng 5,86kg; 0,130kg than dạng viên; 0,6kg bột thuốc pháo đã qua pha trộn; 1 hộp cuộn tròn bằng kim loại dùng để pha trộn các nguyên liệu chế tạo pháo…

hoc_sinh_che_tao_may.jpg
Nhiều học sinh cùng tang vật chế tạo pháo bị lực lượng Công an phát hiện.

Tiếp đến ngày 20/12, tại nhà ở của L.M.P. (SN 2009, xã Hóa Quỳ), lực lượng Công an cũng phát hiện thu giữ 1,035kg bột Kali clorat; 0,260kg bột than củi; 1,015kg bột lưu huỳnh; 24 cuộn giấy được quấn nhiều lớp thành hình trụ tròn, bên trong rỗng có kích thước khác nhau và nhiều nguyên liệu có liên quan để chế tạo pháo nổ.

Mở rộng điều tra, cơ quan Công an đã phát hiện và thu giữ tại nhà ở của L.Đ.T. (SN 2011, ở thôn Tân Thịnh, xã Hóa Quỳ) 0,205kg hỗn hợp bột thuốc pháo đã pha trộn.

Đáng chú ý, hầu hết các trường hợp chế tạo pháo nổ trái phép này đều đang là học sinh. Do thiếu sự quản lý, quan tâm của gia đình nên các em đã lên Youtube xem cách dạy làm pháo nổ và lên mạng mua nguyên liệu về tự chế thành quả pháo nổ, mục đích là để sử dụng và bán lấy tiền tiêu.

Hành vi này không chỉ vi phạm pháp luật mà còn hết sức nguy hiểm, đe dọa trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe của các em và những người xung quanh...

Công an tỉnh Thanh Hóa khuyến cáo các gia đình cần quan tâm quản lý chặt chẽ hơn đối với con em mình, nhất là các em đang ở lứa tuổi thanh thiếu niên để sớm phát hiện, ngăn chặn và kịp thời xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện nhiều học sinh tự chế tạo pháo