Phát hiện lượng lớn đồ chơi trẻ em không có nguồn gốc hợp pháp tại Nam Định

Mai Đỉnh| 14/09/2021 20:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau nhiều ngày phục kích, chiều 14/9, Cục Quản lý thị trường tỉnh Nam Định phối hợp với lực lượng Công an tỉnh Nam Định kiểm tra, phát hiện kho đồ chơi trung thu trẻ em không có nguồn gốc hợp pháp lớn nhất từ trước đến nay tại Nam Định

Kho đồ chơi trung thu có diện tích rộng trên 300 m2, nằm sâu trong xóm 1, xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã ghi nhận hàng chục nghìn sản phẩm, với đủ các mặt hàng từ súng, đồ chơi điều khiển, các loại búp bê, bộ đồ chơi siêu nhân... dành cho trẻ em.

Làm việc với đoàn kiểm tra, quản lý kho hàng chưa xuất trình được các giấy tờ, hóa đơn chứng minh nguồn gốc hợp pháp của sản phẩm.

241176819_421996235931559_6655021133183011383_n.jpg
Lực lượng chức năng kiểm tra kho hàng

Toàn bộ hàng hóa trên do nước ngoài sản xuất, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, trên bao bì hàng hóa có cụm từ “Made in China”, không có tem hợp quy trên từng sản phẩm.

Được biết, kho hàng mới được đối tượng sử dụng làm nơi chứa trữ hàng hóa, trước đây địa điểm được xây dựng với mục đích làm cơ sở sản xuất, tuy nhiên chưa được sử dụng. Đây là kho hàng đồ chơi lớn nhất từ trước đến nay được các đơn vị chức năng phát hiện.

Hiện các đơn vị lực lượng chức năng niêm phong toàn bộ sản phẩm có dấu hiệu vi phạm để thực hiện quá trình kiểm đếm, phân loại sản phẩm, các dấu hiệu vi phạm để xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện lượng lớn đồ chơi trẻ em không có nguồn gốc hợp pháp tại Nam Định