Bảo vệ người tiêu dùng

Phát hiện hơn 6 nghìn sản phẩm bánh kẹo dành cho trẻ em không rõ nguồn gốc

Trần Sỹ 14/10/2023 - 17:39

Ngày 14/10, thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1 vừa ra quyết định xử phạt hành chính một cơ sở kinh doanh vì bày bán số lượng lớn bánh kẹo không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Trước đó, vào lúc 11h30’ ngày 06/10, Đội Quản lý thị trường số 1 phối hợp với Phòng cảnh sát Kinh tế - Công an tỉnh Gia Lai, tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh của ông Đ.H.A. (phường Hội Phú, TP. Pleiku).

anh.-xu-phat..jpg
Hàng hóa với màu sắc sặc sỡ để thu hút trẻ em vừa bị phát hiện không rõ nguồn gốc

Tại đây, Đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở này bày bán 6.100 sản phẩm kẹo dành cho trẻ em, được đóng gói trong bì, vỉ, có nhiều màu sắc. Chủ cơ sở không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa, kiểm tra trên nhãn sản phẩm và tài liệu kèm theo cũng không có căn cứ xác định được nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản, tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên. Sau đó, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 8 triệu đồng và tịch thu toàn bộ số hàng hóa trên để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện hơn 6 nghìn sản phẩm bánh kẹo dành cho trẻ em không rõ nguồn gốc