Sức khỏe

Phát động Giải Báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe nhân dân” lần thứ II

Minh Lý 28/08/2024 - 15:37

Bộ Y tế vừa phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức lễ phát động Giải Báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe nhân dân” lần thứ II năm 2024.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, giải Báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe nhân dân” lần thứ II được tổ chức là dịp để tôn vinh những tác phẩm báo chí xuất sắc viết về ngành y tế. Thông qua những tác phẩm báo chí xuất sắc viết về ngành y tế để giới thiệu, quảng bá đến đông đảo người dân cả nước những thành tựu nổi bật, tấm gương điển hình tiên tiến của ngành y tế, qua đó góp phần nâng cao vị thế, tăng cường niềm tin của người dân đối với ngành.

Tác giả tham dự giải là công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc ở trong và ngoài nước; là người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam; là các nhà báo hoặc cộng tác viên của các cơ quan báo chí, truyền thông.

Tác phẩm dự giải là tác phẩm báo chí bằng tiếng Việt thông tin về lĩnh vực y tế được đăng tải, phát sóng trên các phương tiện thông tin đại chúng do Bộ TT-TT cấp phép hoạt động.

cac-thanh-vien-hoi-dong-giam-khao-giai-bao-chi-vi-suc-khoe-nhan-dan-lan-thu-ii..png
Các thành viên hội đồng giám khảo Giải báo chí Vì sức khỏe nhân dân lần thứ II.

Thời gian tham dự giải là các tác phẩm đăng tải, phát sóng từ ngày 1/10/2023 đến ngày 1/10/2024 với các loại hình báo chí.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi đề nghị, các tác phẩm có nội dung phải bám sát nhiệm vụ chính trị của đất nước về ngành y tế, phản ánh kịp thời, sâu sắc, chính xác các vấn đề của ngành y tế; tuyên truyền về các điển hình tiên tiến, tấm gương các thầy thuốc, đội ngũ y, bác sĩ luôn hết mình vì công việc, vì người bệnh; động viên được các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đội ngũ y, bác sĩ nỗ lực cống hiến hơn nữa cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Những tác phẩm phê phán, đấu tranh với tiêu cực trong ngành y tế phải được các cơ quan có thẩm quyền kết luận là đúng sự thật hoặc đã được tổ chức, cá nhân sai phạm thừa nhận và sửa chữa, khắc phục và được cơ quan chức năng kết luận rõ ràng, đúng quy định.

Lễ trao giải dự kiến được tổ chức vào dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2025).

Các tác phẩm dự thi được gửi về Hội Nhà báo Việt Nam hoặc Văn phòng Bộ Y tế. Về loại hình: Có 5 loại hình báo chí được xét chọn giải thưởng bao gồm: Báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử, ảnh báo chí. Với nhiều thể loại có thể tham dự như: Tin, bài phản ánh, phỏng vấn, ghi chép, bình luận, chuyên luận, phóng sự, phóng sự điều tra, ký sự, ảnh đơn, nhóm ảnh, phóng sự ảnh…Về cơ cấu giải thưởng: Có 4 mức giải: Giải nhất, giải nhì, giải ba và giải khuyến khích được trao cho 5 loại hình báo chí.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động Giải Báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe nhân dân” lần thứ II