Phát động cuộc thi viết về đề tài hiến, ghép mô tạng

Thảo Nguyên| 22/08/2019 15:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 22/8, Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người đã tổ chức lễ phát động cuộc thi viết về đề tài hiến ghép mô/tạng “Trao tặng yêu thương - Nối dài sự sống”.

Phát biểu tại lễ phát động, GS.TS Trịnh Hồng Sơn - Giám đốc Trung tâm Điều phối tạng Quốc gia, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi nhấn mạnh, cuộc thi nhằm tìm ra những bài viết về đề tài hiến ghép tạng có chất liệu xúc động, những câu chuyện tâm huyết có tác động lớn tới người đọc để khích lệ phong trào hiến tặng mô/tạng ở Việt Nam.

Đây cũng là dịp để không chỉ các nhà báo, các cán bộ nhân viên y tế mà tất cả người dân trên cả nước… tâm huyết với đề tài hiến ghép tạng có cơ hội viết lên câu chuyện của mình để lan tỏa hành động “Trao tặng yêu thương - Nối dài sự sống”.

“Đến nay, chúng tôi đã có hơn 30.000 người đăng ký hiến và đến tháng 8/2019 đã điều phối 6 ca vận chuyển tạng đi liên tỉnh để ghép cho bệnh nhân. Tuy nhiên, con số người đăng ký hiến tạng vẫn còn quá ít so với nhu cầu ghép của bệnh nhân. Thông qua cuộc thi, tôi mong người dân sẽ hiểu thêm về hiến, ghép tạng, về chết não, hiểu rằng việc hiến tạng sẽ làm tăng cơ hội cứu sống nhiều người không may mắn, kéo dài sự sống”, GS Trịnh Hồng Sơn chia sẻ.

Phát động cuộc thi viết về đề tài hiến, ghép mô tạng

GS.TS Trịnh Hồng Sơn - Giám đốc Trung tâm Điều phối tạng Quốc gia, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi

Theo thể lệ cuộc thi, người Việt định cư ở nước ngoài; người nước ngoài đang sống và làm việc tại Việt Nam cũng được tham gia, với những bài viết, hình ảnh minh họa (nếu có) về đề tài hiến ghép mô/tạng; cá các nhân điển hình, những câu chuyện cảm động có sự lan tỏa về việc hiến tặng mô/tạng; những hiểu biết về các quy định của Nhà nước, Luật hiến, lấy, ghép, mô/tạng…

Tác phẩm dự thi là các bài viết không quá 1.500 chữ, khuyến khích tác phẩm có kèm ảnh, thơ. Những sáng tác chưa gửi tham gia các cuộc thi khác, chưa được phổ biến dưới bất cứ hình thức nào. Mỗi tác giả/nhóm tác giả được gửi một hoặc nhiều tác phẩm tham gia cuộc thi.

Cơ cấu giải thưởng cuộc thi gồm: 1 giải nhất (15 triệu đồng); 2 giải nhì (mỗi giải 10 triệu đồng); 3 giải ba (mỗi giải 5 triệu đồng); 5 giải khuyến khích (mỗi giải 3 triệu đồng); 1 giải phong trào (5 triệu đồng) cho đơn vị vận động được nhiều tác giả, tác phẩm có chất lượng tốt tham dự cuộc thi.

Thời gian nhận bài thi từ ngày 25/8/2019 đến ngày 31/10/2019.

Các tác giả có tác phẩm dự thi gửi về địa chỉ: Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người. Địa chỉ: Phòng 230, Nhà C2, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Số 40 Tràng Thi, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) hoặc qua địa chỉ email: gheptang@vncchot.com.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi viết về đề tài hiến, ghép mô tạng