Đời sống

Phát động cuộc thi “Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024”

Trang Trần 18/09/2024 - 16:36

Chiều 18/9, tại Đà Nẵng, Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương) phối hợp với các đơn vị liên quan đã tổ chức Lễ phát động cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024”.

Cuộc thi được tổ chức nhằm đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, đẩy mạnh hoạt động truyền thông Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 -2030 (VNEEP 3);

Giúp nâng cao nhận thức, ý thức cộng đồng về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, thực hiện Chỉ thị 20 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo.

18-9-ct-1.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức Phát động cuộc thi “Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024”

Đây là năm thứ 3 Bộ Công Thương tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả”. Qua 2 năm tổ chức, cuộc thi đã thu hút hơn 200.000 người tham gia với tổng số lượt tham gia trả lời trực tuyến là gần 400.000 lượt.

Cuộc thi được tổ chức theo hình thức trực tuyến trên nền tảng trang Thông tin điện tử của chương trình VNEEP. Đây là hình thức truyền thông hoàn toàn mới, sáng tạo về tiết kiệm năng lượng, đem lại hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí. Với hình thức này, ngay từ năm đầu tiên tổ chức, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm, tham gia sôi nổi của đông đảo đối tượng đến từ khắp mọi miền Tổ quốc.

Đây cũng là tiền đề đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về sử dụng năng lượng và tiết kiệm năng lượng. Kết quả của từng kỳ thi được đăng tải rộng rãi trên trang TTĐT và fanpage của Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Phát biểu tại Lễ, ông Trịnh Quốc Vũ, Phó Vụ trưởng Vụ tiết kiệm năng lượng, cho biết, cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả” được tổ chức theo hình thức trực tuyến trên nền tảng trang Thông tin điện tử của chương trình VNEEP tại địa chỉ https://tietkiemnangluong.com.vn/. Đây là hình thức truyền thông hoàn toàn mới, sáng tạo về tiết kiệm năng lượng, đem lại hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí.

Năm 2023, Cuộc thi đã thu hút số lượt người tham gia dự thi ngoài kỳ vọng của Ban tổ chức, với gần 130 nghìn người tham gia và trên 200.000 lượt dự thi.

18-9-ct4.jpg
Toàn cảnh Lễ Phát động cuộc thi “Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024”

"Những con số ấn tượng về số người tham gia, lượt trả lời câu hỏi mỗi kỳ thi cho thấy sự quan tâm của cộng đồng đối với vấn đề tiết kiệm năng lượng là rất lớn. Đồng thời, đó cũng là tín hiệu tích cực cho thấy những nỗ lực của Bộ Công Thương trong việc truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Thành công của cuộc thi cho thấy, người dân, doanh nghiệp thực sự quan tâm đến các giải pháp tiết kiệm năng lượng/tiết kiệm điện để sử dụng năng lượng hiệu quả hơn trong đời sống. Tiết kiệm điện đã đang trở thành thói quen", ông Trịnh Quốc Vũ, Phó Vụ trưởng Vụ tiết kiệm năng lượng khẳng định thêm.

Cuộc thi được kỳ vọng sẽ góp phần đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về năng lượng và tiết kiệm năng lượng; Đẩy mạnh hoạt động truyền thông về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên nền tảng trực tuyến; Thực hiện Chỉ thị 20 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo.

18-9-ct-2.jpg
Tọa đàm “Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả: Hiệu quả thực thi và vai trò của công tác truyền thông tại địa phương”

Cũng trong chiều cùng ngày, Bộ Công Thương tổ chức tọa đàm “Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả: Hiệu quả thực thi và vai trò của công tác truyền thông tại địa phương”.

Tọa đàm là dịp để các phóng viên, nhà báo, cán bộ các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng tại địa phương thảo luận, chia sẻ để phối hợp trong công tác tuyên truyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi “Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024”