Pháp vẫn tiếp tục bảo vệ quyền tự do ngôn luận sau các cuộc biểu tình của người Hồi giáo

Hà Kim| 18/01/2015 08:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phát biểu trong chuyến thăm thành phố Tulle, thuộc khu vực hành chính Limousin, Tổng thống Pháp, Francois Hollande cho biết, những người biểu tình chống Charlie Hebdo thực sự không hiểu thông điệp của Pháp.

Pháp vẫn tiếp tục bảo vệ quyền tự do ngôn luận sau các cuộc biểu tình của người Hồi giáo

Những người biểu tình đốt cờ Pháp tại Algiers hôm 16/1

Reuters đưa tin, trong bài phát biểu tại thành phố Tulle hôm thứ 7 (17/1), Tổng thống Pháp, Francois Hollande cho biết, Pháp đã hỗ trợ các quốc gia Hồi giáo trong cuộc chiến chống khủng bố.

Pháp cũng rất hiểu và đồng tình với những quốc gia này cũng như các quốc gia khác về chủ nghĩa khủng bố. Ông khẳng định “Chúng tôi muốn bày tỏ tình đoàn kết của Pháp với các quốc gia Hồi giáo. Nhưng, bên cạnh đó, Pháp cũng có những nguyên tắc và giá trị riêng, đặc biệt là quyền tự do ngôn luận”.

Ông cho rằng, những người biểu tình đã không hiểu thông điệp về tự do ngôn luận của Pháp đưa ra sau vụ tấn công.

Bài phát biểu được đưa ra một ngày, sau hàng loạt các cuộc biểu tình bạo động diễn ra tại nhiều quốc gia Hồi giáo trên thế giới. Những người biểu tình đã tỏ thái độ phản đối mạnh mẽ khi Pháp đưa ra ấn bản mới nhất của tờ tạp chí Charlie Hebdo với hình ảnh nhà tiên tri Mohammad cầm khẩu hiệu "Je suis Charlie" kèm theo dòng chữ "Tất cả là tha thứ."

Việc này đã gây nên làn sóng biểu tình dữ dội tại các quốc gia Hồi giáo như Algeria, Niger và Pakistan hôm thứ Sáu (16/1). Những người Hồi giáo coi hành động này của Pháp là “báng bổ” và “phỉ báng” nhà tiên tri của họ.

Ấn bản mới nhất này đã bán được 7 triệu bản chỉ trong một thời gian ngắn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp vẫn tiếp tục bảo vệ quyền tự do ngôn luận sau các cuộc biểu tình của người Hồi giáo