"Yêu râu xanh" sa lưới vì hình xăm con rồng và mùi tanh trên cơ thể

Tuyết Nhung(TH)| 12/12/2014 11:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

CA Khánh Hòa đã bắt giữ đối tượng Ưng Văn Sang (SN 1993, ngụ Ngân Hà, xã Ninh Thủy, huyện Ninh Hòa, Khánh Hòa) về hành vi cưỡng đoạt tài sản và hiếp dâm qua mô tả của nạn nhân về hình xăm ở bắp chân và mùi tanh đặc trưng của kẻ gây án.

Trước đó, vào khoảng 15 giờ ngày 8/11/2014, L. đang cùng em gái và một cô bạn nhỏ ngồi chơi gần nhà thì có một thanh niên đi xe máy tới, vẫy L. đến nói chuyện. Gã xưng là người quen của mẹ cô bé và bảo L. lên xe đi lấy đồ mang về cho mẹ.

Tưởng thật, bé L. leo lên xe để "chú người quen" chở đi. Gã này dừng xe lại tại một nghĩa trang vắng vẻ nên bé L. hoảng sợ, khóc lóc xin về nhà. Gã thanh niên lên giọng hù dọa: "Nếu không chịu nghe lời sẽ bỏ lại một mình tại nghĩa trang". 

Đối tượng Ưng Văn Sang tại cơ quan điều tra

Quá hoảng sợ, cô bé im lặng để mặc gã thanh niên tháo lấy đôi bông tai và chiếc lắc vàng. Cướp của xong, đối tượng tiếp tục giở trò đồi bại. Sau đó, hắn phóng xe đi, bỏ mặc đứa trẻ khóc lặng giữa nghĩa trang. Mặc dù kiệt sức nhưng bé L. gắng tìm ra đường lớn, nhờ người cứu giúp...

Tại trụ sở Công an xã, mặc dù còn hoảng loạn, nhưng bé L. cho biết, bé có nhận ra trên bắp chân gã thanh niên có xăm hình con rồng, cơ thể gã này nặng mùi tanh của cua, ốc.

Nhận định đây là một vụ trọng án, Trung tá Nguyễn Văn Sáng - Phó trưởng Công an thị xã Ninh Hòa - chỉ đạo trinh sát khẩn trương xác minh, chú trọng công tác phát động quần chúng tham gia tố giác tội phạm. Đồng thời, dựa trên thông tin cung cấp của bé L., Công an tập trung điều tra, truy xét số thanh niên làm nghề nuôi tôm, cua, ốc trên địa bàn các xã Ninh Hải, Ninh Diêm, Ninh Thủy. Một mũi trinh sát khác cũng được phân công xác minh, mật phục ở một số cửa hàng kinh doanh vàng bạc. 

Không ngoài dự đoán, hai chủ tiệm vàng cho biết đã mua đôi bông tai, nhưng từ chối mua chiếc lắc mạ vàng của một thanh niên vào chiều hôm trước. Qua mô tả của họ, thì gã bán vàng có đặc điểm trùng nhận dạng với kẻ gây án. Ngoài ra một quần chúng còn cho biết, khi đi bán vàng, gã thanh niên còn chở theo một máy bơm hỏng và có ý tìm chỗ sửa.

Tiếp tục xác minh các tiệm sửa máy bơm trên địa bàn, anh N.N.Th - chủ một cửa hàng xác nhận, đã nhận sửa máy bơm cho một thanh niên có đặc điểm nhận dạng giống với trinh sát mô tả. Đối tượng hẹn đầu giờ chiều sẽ đến lấy máy.

14h30, khi đối tượng gây án xuất hiện, vừa nhận máy, trả tiền, lập tức bị lực lượng Công an khống chế. Kiểm tra nhanh kẻ tình nghi, trinh sát thấy trên bắp chân trái có xăm hình rồng.

Tại cơ quan Công an, đối tượng khai nhận tên là Ưng Văn Sang (SN 1993, ngụ Ngân Hà, xã Ninh Thủy, huyện Ninh Hòa, Khánh Hòa) dân lao động trên đìa nuôi tôm, ốc và thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Đồng thời, Sang còn chỉ nơi phi tang chiếc lắc vàng do không bán được. 

Công an tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định bắt tạm giam Sang về hành vi cưỡng đoạt tài sản và hiếp dâm và ngày 11/12 lập hồ sơ chuyển sang cơ quan chức năng để chuẩn bị khởi tố kẻ gây án.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Yêu râu xanh" sa lưới vì hình xăm con rồng và mùi tanh trên cơ thể