Vợ trẻ vung dao đoạt mạng chồng do ấm ức

Hùng Hóa - Việt THu| 27/06/2014 07:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong cơn giận dữ, Tứ cầm dao đâm thẳng vào ngực chồng. Nhát dao oan nghiệt đó đã tước đi mạng sống người đàn ông chị vẫn thương yêu.

Gây án xong, Tứ bừng tỉnh thì cũng đã muộn. Anh Hoàng chết trên đường đi đến bệnh viện. Vậy là cùng một lúc, đứa con trai vừa thôi nôi mất cả cha lẫn mẹ. Chứng kiến cảnh tượng ấy nhiều người đã không cầm được nước mắt.

Nhát dao oan nghiệt

Những ngày qua, kể từ khi xảy ra vụ thảm án vợ trẻ cầm dao đoạt mạng chồng tại ấp 6 (xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM), những người dân ở đây vẫn chưa hết bàng hoàng và xót xa khi nhắc đến chuyện này. Để tìm hiểu về nguyên nhân vụ án đau lòng trên, PV đã tìm đến khu xóm trọ nơi anh Hoàng và Tứ ở.

Vợ trẻ vung dao đoạt mạng chồng do ấm ức

Hiện trường nơi xảy ra vụ án

Chị N.T.G., là hàng xóm cũng là người chứng kiến toàn bộ sự việc, bùi ngùi kể lại: “Trưa 8/6, anh Nguyễn Tố Hoàng (SN 1984, quê Quảng Ngãi, thường trú tổ 2, ấp 6, xã Vĩnh Lộc B) vui vẻ đi làm về, trên tay không quên cầm theo trái dừa cho người vợ ở nhà. Thế nhưng, trong lúc trò chuyện, giữa hai người bất ngờ phát sinh mâu thuẫn. Anh Hoàng cự cãi, vung tay tát vợ mấy cái. Cho rằng chồng quá coi thường mình, Nguyễn Thị Tứ (SN 1993) vớ đại lấy con dao gọt trái cây khua lia lịa. Tứ như chết lặng khi thấy chồng bất ngờ trúng một vết đâm máu chảy ra xối xả, ôm ngực loạng choạng chạy ra ngoài”.

Khoảng 14h cùng ngày, cả xóm trọ vô cùng hoang mang hay tin anh Hoàng đã tử vong. Khi cơ quan CSĐT có mặt bắt giữ chị Tứ, nhiều người không thể cầm được nước mắt nhìn người vợ trẻ khóc ngất, người vô hồn, chuyền tay đứa con trai vừa đầy một tuổi cho hàng xóm. Tại cơ quan CSĐT, chị đã cúi đầu thừa nhận mọi hành vi sai trái của mình. Đau đớn thay, nguyên nhân khiến Tứ hạ sát chồng lại chỉ vì một phút tranh cãi vụn vặt.

Có mặt tại hiện trường vụ án, PV được rất nhiều người dân nơi đây chia sẻ “cặp vợ chồng ấy tuy thường cãi vã, nhưng cả hai đều là người tốt, được bạn bè đồng nghiệp quý mến. Họ cũng hết mực thương yêu nhau”. Nói về thời khắc sự việc đau lòng xảy ra, chị N.T.L. (ở sát phòng trọ nạn nhân) cho biết: “Buổi trưa, anh Hoàng đi làm về rất vui vẻ, qua phòng tôi còn cười đùa thân thiết. Thế nhưng, anh ấy vừa vào phòng được một lúc tôi nghe tiếng cự cãi phát ra. Rồi anh Hoàng ôm đứa con trai sang nhà tôi bảo giữ giùm vì sợ vợ cả giận lại ôm con về quê như lần trước. Lúc này, Tứ chạy theo giành lấy thằng bé chạy về”.

Chị L. cho biết thêm: “Anh Hoàng tiếp tục đuổi theo vợ. Vừa về tới phòng, anh ấy cầm lấy cái chày định đánh Tứ, nhưng sau đó anh chỉ tát chị mấy cái. Quá tức giận, Tứ vớ lấy con dao gọt trái cây khua lên, chẳng may trúng vào anh Hoàng, máu từ người anh bắn ra tua tủa. Tôi thấy anh ôm ngực chạy ra ngoài, ngồi lên xe định chạy đi cấp cứu nhưng vừa ra tới cổng đã ngã quỵ. Lúc đó, chồng tôi chạy tới chở anh ấy đi. Mọi người nghĩ anh Hoàng chỉ bị thương nhẹ, nào ngờ sự thể lại đau đớn đến thế”.

Ngay sau đó, Hoàng được sơ cứu ở bệnh viện quận Tân Phú (TP.HCM). Do vết thương quá nặng, các bác sĩ đã chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM) cấp cứu. Do không có tiền đóng viện phí nên Tứ phải cuống cuồng đi vay tiền. Nhờ người chủ trọ cho vay được hơn 2 triệu, chị chưa kịp gửi đứa con trai lại để đến viện chăm anh thì đã nhận hung tin anh Hoàng tử vong. Một thời gian ngắn sau, cơ quan công an có mặt trong sự hoang mang cực độ của  người mẹ trẻ tội nghiệp.

Những nỗi đau còn mãi

Theo tìm hiểu của PV, vợ chồng Hoàng mới kết hôn được gần 2 năm nay. Họ vốn là người cùng quê Quảng Ngãi, trôi dạt làm ăn xa xứ. Anh Hoàng và Tứ cảm thương cho hoàn cảnh của nhau nên mới quyết gắn nghĩa vợ chồng. Người xấu số vốn làm công nhân cơ khí cho một cơ sở gần địa bàn. Tứ trước cũng đi làm, nhưng thời gian gần đây phải nghĩ việc ở nhà chăm con. Cuộc sống vật chất của họ tuy không khá giả nhưng đôi vợ chồng trẻ hết mực thương yêu nhau.

Tháng 6/2013, Tứ vừa về quê sinh nở. Gia đình họ chỉ mới đoàn tụ thời gian ngắn gần đây. Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều người hàng xóm đôi vợ chồng trẻ vẫn thường xuyên cự cãi với nhau. Nguyên nhân được xác định chỉ là những hờn dỗi kiểu trẻ con xuất phát từ Tứ. Một người bạn thân của gia đình Tứ tâm sự: “Anh chị ấy cãi lộn với nhau suốt ngày, nhưng chỉ được năm mười phút đâu lại vào đấy cả. Tôi rất ít khi thấy anh Hoàng đánh vợ. Bản thân anh ấy rất hiền lành, chăm chỉ làm ăn. Điều khiến Tứ tức giận là anh Hoàng có tính cả nể, thường có mặt góp vui cùng bạn bè trong các buổi tụ tập, bỏ mặc vợ con. Có thể vì những kìm nén bấy lâu nên Tứ mới có hành động liều lĩnh đến thế”.

Nhiều nhân chứng khác quả quyết, chuyện Tứ sát hại chồng vì ghen tuông như người ta đồn đoán là hoàn toàn không có. Anh Hoàng lẫn Tứ đều là những người hết sức chung thủy. Dù bị vợ nhiều lần làm mất thể diện trước mặt bạn bè nhưng anh ấy bỏ qua tất cả. Về chuyện tiền bạc lại càng không phải là nguyên nhân mâu thuẫn dẫn đến sự việc. Nạn nhân là công nhân có tay nghề nên thu nhập cũng tạm ổn, bao nhiêu tiền bạc nhận về anh ấy đều giao cả cho vợ. Mâu thuẫn của gia đình ấy có chăng chỉ vì kiểu suy nghĩ trẻ con của Tứ, luôn muốn gò bò, tách biệt chồng giao thiệp với thế giới bên ngoài.

Cũng theo nhân chứng giấu tên cho biết: “Cách đây khoảng hai tháng, Tứ vì giận chồng nên từng bế con về quê nhà, nhưng chỉ được mấy ngày thì quay lại. Khi đôi vợ chồng trẻ cự cãi, Tứ một mực đòi ẵm cháu bé đi tiếp. Sự việc xảy ra quá đường đột nên chẳng ai có thể can thiệp”.

Trong cuộc trò chuyện với PV, một người hàng xóm cho biết trước khi bị bắt, Tứ vô cùng đau khổ. Tứ cầu mong gia đình chồng thương lấy đứa cháu nội bơ vơ mà lượng thứ cho người con dâu dại dột. Giờ đây, người phụ nữ lầm lỗi ấy chỉ mong pháp luật bao dung cho mình được tại ngoại nuôi con chờ đến ngày đứa trẻ lớn hơn sẽ chịu mọi sự trừng phạt về sau.

Khi PV có mặt tại hiện trường Vợ trẻ vung dao đoạt mạng chồng do ấm ức, cũng là lúc đông đảo người thân, bạn bè nạn nhân tới đưa tiễn anh Hoàng về nơi an nghỉ sau cùng. Anh Hoàng, đã chết khi tuổi đời còn rất trẻ. Tứ, vì phút nóng giận nhất thời phải bước vào vòng lao lý, phần đời con lại của chị là những chuỗi ngày sống trong sự dày vò ghê gớm của lương tâm. Nhưng đáng nói hơn cả là cháu bé còn thơ dại phải chịu sự thiếu thốn tình cảm từ cha, mẹ.

Tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc

Trao đổi với PV, một cán bộ công an huyện Bình Chánh (TP.HCM) cho biết: “Sau khi nhận được tin báo về vụ án xảy ra ở ấp 6, phường Vĩnh Lộc B, cơ quan công an đã cử lực lượng nhanh chóng có mặt tại hiện trường tiến hành điều tra. Bước đầu xác định nghi phạm gây ra cái chết của anh Hoàng là Nguyễn Thị Tứ. Hiện tại cơ quan công an tiếp tục điều tra và làm rõ vụ việc”.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vợ trẻ vung dao đoạt mạng chồng do ấm ức