Viện trưởng VKSND TP Thanh Hóa lên tiếng vụ Đại tá công an bị tố chạy án

Quốc Huy| 01/12/2018 12:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Viện trưởng VKSND TP Thanh Hóa cho hay, mình không hề biết và cũng chưa hề nhận được một lời đề nghị nào về việc chạy án cho cấp dưới từ ông Trưởng Công an TP Thanh Hóa.

Liên quan đến sự việc ông Nguyễn Chí Phương – Trưởng Công an TP Thanh Hóa bị cấp dưới tố cáo nhận tiền chạy án, vào ngày hôm qua 30/11, Ban Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định tạm đình chỉ công tác 1 tháng đối với ông này để phục vụ công tác thanh tra. Thời gian tạm đình chỉ bắt đầu từ ngày 3/12 tới đây.

Viện Kiểm sát nhân dân TP Thanh Hóa

Trong các tài liệu mà cấp dưới tố cáo Đại tá Phương, có nhắc đến việc ông này đã liên hệ với Viện Kiểm sát TP Thanh Hóa để nhờ chạy án: Để bác bàn lại với Viện kiểm sát, ... .Trả lời về nội dung trên, ông Nguyễn Đức Thanh - Viện trưởng VKSND TP Thanh Hóa khẳng định ông không hề biết đến việc này và cũng chưa hề nhận được một lời đề nghị chạy án nào từ phía ông Phương.

"Từ khi nhận tin tố giác tội phạm tới khi vụ án đưa ra xét xử, tôi không nhận được bất kỳ lời đề nghị nào từ thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra TP.Thanh Hóa liên quan đến việc chạy án cho anh Hiếu. Trong quá trình xử lý vụ án, VKSND thành phố đã làm đầy đủ và đúng quy định của pháp luật”. - Ông Thanh cho biết.

Ngoài ra, ông Thanh còn cho biết thêm, mới đây, Cơ quan điều tra của VKSND Tối cao đã vào làm việc với VKSND TP Thanh Hóa liên quan đến việc Đại tá Phương bị cựu thuộc cấp tố nhận tiền chạy án.

Trước đó, cựu cảnh sát Đỗ Đức Hiếu đã bị tước quân tịch, bị VKSND TP.Thanh Hóa tuy tố tội Trộm cắp tài sản và bị TAND cùng cấp tuyên phạt 9 tháng cải tạo không giam giữ với tội danh trên.

Không lâu sau đó, người này có đơn cùng các đoạn ghi âm tố cáo việc ông Phương nhận 260 triệu để chạy án nhưng không thành. Hiện Thanh tra Bộ Công an đang tiến hành xác minh, làm rõ nội dung tố cáo trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Viện trưởng VKSND TP Thanh Hóa lên tiếng vụ Đại tá công an bị tố chạy án