Tin mới vụ giết người đổ bê tông ở Bình Dương

Hồ Huy| 22/05/2019 15:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Danh tính nghi can thứ 4 trong vụ giết người đổ bê tông được xác định là Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP HCM).

Liên quan đến vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng tại tỉnh Bình Dương, cơ quan Công an vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án và vai trò của những đối tượng liên quan.

Trong một diễn biến mới, Công an tỉnh Bình Dương vừa cho biết danh tính của nghi can thứ 4 trong vụ án là Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP HCM).

Như vậy 4 nghi can trong vụ án mạng đã được xác định gồm: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, cùng ngụ quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh), Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, ngụ Tiền Giang), Nguyễn Ngọc Tâm Huyên. Trước đó, một số thông tin cho biết nghi can thứ 4 là Lê Phú Hạnh, 54 tuổi, ngụ TP Thủ Dầu Một, Bình Dương là chưa chính xác.

Tin mới vụ giết người đổ bê tông ở Bình Dương

Phạm Thị Thiên Hà thời điểm còn là một chủ quán cà phê

Hai nạn nhân trong vụ án là anh Trần Đức Linh (SN 1969, ngụ huyện Quỳ Hợp, Nghệ An), Trần Trí Thành (SN 1992, ngụ phường 7, quận Gò Vấp, TP HCM).

Theo lời khai của các đối tượng, vào khoảng tháng 10/2018, Thảo thuê căn nhà số 90 thuộc ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng (Bình Dương) để cả nhóm gồm, Thảo, Hoa, Huyên và hai anh Linh và Thành tu luyện giáo phái lạ. Đến tháng 12/2018, Hà tổ chức cho mọi người đến Bình Châu, Bà Rịa – Vũng Tàu thuê một căn Vila (khu Green Garden) sinh sống và tu luyện.

Tại đây, Hà thông báo cho mọi người rằng, quá trình tu luyện khổ hạnh phải trải qua hai giai đoạn gọi là “Tẩy Tịnh” (tẩy bỏ cái dơ bẩn của cơ thể) và “Tịnh Cốc” (giai đoạn không ăn, không uống) cho đến khi hoàn thành “chánh quả”. 

Khi vào giai đoạn “Tịnh Cốc”, mọi người rất mệt, chỉ có Hà chưa chưa “Tịnh Cốc” để lo cho mọi người.

“Tịnh Cốc” được một thời gian (khoảng 10 ngày) thì anh Linh chịu không chịu đựng nổi “khổ hạnh” nên nhảy lầu bỏ trốn. Thấy vậy, Hà và anh Thành dìu anh Linh lên phòng mà không đưa đến bệnh viện kiểm tra thương tích. Sau đó, anh Linh tử vong.

Sợ mùi hôi làm ảnh hưởng việc "Tịnh Cốc" của cả nhóm, nên các đối tượng để anh Linh trong phòng tại Villa và bật máy lạnh để tránh mùi cho đến khi hết thời gian "Tịnh Cốc" (khoảng 20 ngày).

Sau thời gian "Tịnh Cốc", cả nhóm đem thi thể anh Linh trở lại căn nhà số 90, ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng. Về đến nơi khoảng 2 ngày thì anh Thành mua đồ về tẩm liệm thi thể anh Linh trong thùng nhựa và đổ xi măng cho khỏi bốc mùi hôi thối.

Tin mới vụ giết người đổ bê tông ở Bình Dương

Thùng phuy chứa thi thể nạn nhân đã phân hủy 

Sau khi về, đợi mọi người khỏe lại thì Hà mới chính thức bước vào giai đoạn "Tịnh Cốc". Thời điểm này, anh Thành có nhiều biểu hiện, hành vi không đúng với nội quy của giáo phái và người tu luyện nên làm Hà bực tức.

"Tịnh Cốc" xong, Hà đã phạt anh Thành bằng hình thức phải "Tịnh Cốc" lần 2 và phải tu luyện trong phòng mà Hà khóa cửa. Tuy nhiên, trong lúc tu luyện, anh Thành có biểu hiện lạ mà Hà và đồng bọn gọi là "quỷ sa tăng".

Cả nhóm bàn nhau sẽ sát hại "quỷ sa tăng" nên đã mua bình ắc quy về chích điện vào anh Thành khiến nạn nhân bất tỉnh, sau đó Hà sát hại anh Thành.

Cả nhóm để thi thể anh Thành trong phòng khoảng 2-3 ngày, sau đó, Thảo mua bồn nhựa (loại 1000 lít) để bỏ thi thể vào và mua xi măng, cát về đổ bê tông.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin mới vụ giết người đổ bê tông ở Bình Dương