Thanh Hóa: Công an điều tra vụ cặp vợ chồng chủ nợ bỏ trốn

Tài Đức| 10/12/2015 17:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lợi dụng lòng tin của nhiều người, một cặp vợ chồng tại Thanh Hóa đã đi vay tiền, vàng của nhiều hộ dân rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Thanh Hóa: Công an điều tra vụ cặp vợ chồng chủ nợ bỏ trốn

Ông Cường - Trưởng Công an xã Thiệu Thành trao đổi về vụ việc

Chiều ngày 10/12, ông Mai Văn Cường, Trưởng Công an xã Thiệu Thành cho biết: Cơ quan Công an huyện Thiệu Hoá đã vào cuộc điều tra vụ một cặp vợ chồng vay tiền, vàng, mượn sổ đỏ của nhiều hộ dân trong xã  rồi bỏ trốn khỏi địa phương nhiều tháng nay.

Theo đó, vợ chồng này đã vay của 49 hộ trong xã Thiệu Thành, 6 hộ ở xã Thiệu Công với tổng tiền trên 2,2 tỷ đồng và 33 chỉ vàng. Trong các hộ cho vay có hơn 20 thuộc diện nghèo và cận nghèo của xã.

Đến thời điểm hiện tại, con số người dân cho vợ chồng này vay vẫn chưa thống kê hết, cơ quan Công an vẫn tiếp tục mở rộng phạm vi điều tra, sớm có kết luận cụ thể. 

Trước đó Báo Công lý đã đưa tin: Tại thôn Thành Đức (xã Thiệu Thành, Thiệu Hóa, Thanh Hóa), vợ chồng Lê Thị Hà (SN 1983) và Nguyễn Văn Học (SN 1982) có vay rất nhiều tiền, vàng, sổ đỏ của hàng chục hộ dân rồi “bặt vô âm tín”, khiến nhiều hộ dân nơi đây hoang mang, số tiền cho vay có nguy cơ mất trắng.

Kể từ khi rời khỏi địa phương, không ai biết vợ chồng Hà đi đâu, làm gì, điện thoại luôn tắt máy. Được biết con cái họ gửi ở nhà ngoại và một người chị ở địa phương khác nuôi.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng Thanh Hóa xác minh làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Công an điều tra vụ cặp vợ chồng chủ nợ bỏ trốn