Thái độ lạnh lùng đáng sợ của kẻ sát hại 5 người ở TP. HCM

Ngọc An| 17/02/2018 10:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi sát hại cả gia đình nhà ông chủ, hung thủ lấy chiếc xe máy trở về quê rồi tiếp tục di chuyển về Long An. Tại đây gã vẫn ung dung ngồi "chén tạc chén thù" với nhóm bạn.

Thái độ lạnh lùng đáng sợ của kẻ sát hại 5 người ở TP. HCM

Đối tượng Tình và bàn tay bị thương 

Bên cạnh thành tích phá án đặc biệt xuất sắc của cơ quan điều tra Công an TP. HCM làm rõ và bắt giữ nghi can gây ra vụ sát hại 5 người trong gia đình ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi, quê Thanh Hóa) bị sát hại tại nhà 131, đường số 7, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân được phát hiện trưa 30 Tết là những thông tin bất ngờ về nghi can gây án. 

Theo cơ quan điều tra, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ án mạng ngay trước đêm giao thừa chỉ hơn chục tiếng đồng hồ, Công an TP. HCM đã tập trung lực lượng phá án với hàng trăm cán bộ chiến sĩ khẩn trương khám nghiệm hiện trường,  tử thi, rà soát các mối quan hệ của các nạn nhân.

Đến tối ngày 30 Tết, những thông tin về hung thủ đã lộ diện là Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi, quê An Giang). Tình là 1 trong 3 công nhân làm việc tại xưởng gò hàn của ông Chinh. 

Các đội điều tra thu nhiều dấu vết đặc định như vân tay, mẫu máu, ADN của Tình. Tuy nhiên Tình chỉ mới đến cơ sở của ông Chinh làm hơn 1 tháng, không có giấy tờ tùy thân, hồ sơ xin việc lưu ở cơ sở ông Chinh nên các tổ công tác đã lần theo các mối quan hệ của Tình. Tình từng ở quận Tân Phú và huyện Bình Chánh trước khi đến làm cho gia đình ông Chinh. 

Bằng những thông tin thu được cơ quan điều tra có cơ sở khẳng định Tình chính là nghi can số 1 và lập tức tung trinh sát đi truy bắt, đón lõng đối tượng. Nhiều cán bộ Công an đã chấp nhận bỏ thời khắc giao thừa bên gia đình để về An Giang.

Khi về tới quê nhà của đối tượng, các trinh sát nhận được thông tin, trước giao thừa khoảng 1 giờ đồng hồ, Tình đã bắt xe rời khỏi nhà về hướng Long An. Một mũi trinh sát được lệnh lên đường về Long An đón lõng đối tượng, không để hắn có cơ hội trốn thoát. 

Chiều 16/2 (mùng 1 Tết), một mũi trinh sát lần ra được vị trí của Tình ở huyện Cần Giuộc, Long An. Nhiều trinh sát bất ngờ khi phát hiện, nghi can vừa ra tay sát hại 5 người lại có thể vui vẻ ngồi nhậu với một nhóm bạn. 

Tổ công tác xác định đối tượng đang ăn nhậu với một bàn tay bị băng bó là Tình nên lập tức khống chế. Chiếc xe gắn máy của nạn nhân Chinh có ở nơi Tình ngồi nhậu một lần nữa khẳng định Tình chính là hung thủ.

Khi bị khống chế, Tình tỏ ra bất ngờ vì hắn không nghĩ rằng Công an lại tìm ra hắn nhanh đến vậy.

Đối tượng khai nhận hành vi sát hại 5 người và cho rằng nguyên nhân gây án chỉ là hiềm khích cá nhân nên đã âm thầm, nung nấu lên kế hoạch trả thù. Lời khai lạnh lùng như cách mà đối tượng sát hại 5 mạng người vô tội chỉ trong nháy mắt với thủ đoạn tàn độc. 

Cơ quan Công an đang tiếp tục làm rõ vụ thảm án đau lòng này. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái độ lạnh lùng đáng sợ của kẻ sát hại 5 người ở TP. HCM