Sự thật đằng sau thi thể thầy cúng bị phân hủy bên bờ suối

Tuyết Nhung(TH)| 26/02/2015 10:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an tỉnh Lai Châu) cho biết, đơn vị này đang hoàn tất hồ sơ vụ thi thể thầy cúng Giàng A Súa bị phân hủy bên bờ suối bản Chảng Phàng, xã Sin Súi Hồ, huyện Phong Thổ.

Chiều ngày mùng 3 Tết người dân hoảng sợ khi phát hiện thi thể một người đàn ông đang trong quá trình phân hủy bên bờ suối và đi trình báo với công an. Qua khám nghiệm nạn nhân là Giàng A Súa (37 tuổi) có nhân thân phức tạp, nghiện ma túy từ trẻ. Gia đình Súa có truyền thống làm bùa phép, bản thân anh này từng đi chữa bệnh cho nhiều người.

Sự thật đằng sau thi thể thầy cúng bị phân hủy bên bờ suối

Suối bản Chảng Phàng, xã Sin Súi Hồ, huyện Phong Thổ nơi phát hiện thi thể Giàng A Súa đang trong quá trình phân hủy. (Ảnh: Văn Thiệp/Anninhthudo)

Ngay sau khi nhận được thông báo, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an tỉnh Lai Châu) đã xuống khám nghiệm hiện trường và kết luận, xương hộp sọ nạn nhân bị vỡ, một số xương sườn gẫy. Thời gian ông Súa tử vong được cho là từ 7-10 ngày trước.

Các trinh sát bắt đầu khoanh vùng đối tượng và tiến hành điều tra vụ án. Do thấy địa hình tại hiện trường hiểm trở cách trung tâm khoảng 10km, không có đường ôtô, đến nơi án mạng xảy ra chỉ có thể đi bộ và rà soát các đối tượng gần đó, cảnh sát đã triệu tập đối tượng tên Hảng A Vư (32 tuổi, ở cùng bản với nạn nhân) lên đấu tranh điều tra.

Hảng A Vư đã khai nhận, do nghi ngờ Giàng A Súa dùng bùa phép hại chết một đứa con gái 8 tuổi và đứa con trai mới 2 tháng tuổi, nên ra tay để trả thù. Vư đã 2 lần đi bộ đến nhà Súa nhưng không gặp. 

Đến ngày 14/2, ngồi phục ở đoạn suối thuộc bản Chảng Phàng, xã Sin Súi Hồ, thấy Giàng A Súa từ rừng đi ra đã nhặt đá dưới suối làm hung khí sát hại, sau đó kéo xác nạn nhân ra khe suối giấu cho tới khi người dân phát hiện.

Hiện, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an tỉnh Lai Châu) đang hoàn tất hồ sơ vụ án để đưa hung thủ ra xét xử trước pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sự thật đằng sau thi thể thầy cúng bị phân hủy bên bờ suối