Ông Trần Bắc Hà vắng mặt tại phiên tòa xử “đại án” Phạm Công Danh do điều trị khối u tuyến giáp

An Dương| 16/01/2018 22:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo nguồn tin riêng của báo Công lý, lý do ông Trần Bắc Hà, nguyên Chủ tịch HĐQT BIDV vắng mặt tại phiên tòa xét xử “đại án” Phạm Công Danh là do điều trị khối u tuyến giáp tại Singapore.

Căn bệnh trên được bác sỹ Andrew C H See, Chuyên gia tư vấn phẫu thuật tại Trung tâm Phẫu thuật Andrevv See có văn bản gửi cơ quan chức năng về trường hợp của ông Trần Bắc Hà.

Theo vị bác sỹ này, “ông Trần Bắc Hà đã đến gặp tôi lần đầu tiên vào ngày 9/1/2018. Sau khi đuợc chẩn đoán qua hình ảnh siêu âm cho thấy có một khối u đặc to 4.5cm nằm bên thùy trái tuyến giáp gây ra các con đau ngực dội ngược và lan rộng”.

Bác sỹ Andrew C H See đã đề nghị ông Hà nên làm sinh thiết phẫu thuật (mổ cắt bỏ khối u tuyến giáp bên trái, xét nghiệm lạnh ngay tại bàn mổ, nếu kết quả dương tính thì sẽ mổ lấy hết toàn bộ tuyến giáp và nạo vét hạch cổ) theo quy trình. Ông Hà đã đồng ý tiến hành việc phẫu thuật vào ngày 15/1/2018.

Ông Trần Bắc Hà vắng mặt tại phiên tòa xử “đại án” Phạm Công Danh do điều trị khối u tuyến giáp

Ông Trần Bắc Hà

Về tính pháp lý, bản báo cáo Y khoa do Trung tâm Phẫu thuật Andrevv See cấp cho người có tên Trần Bắc Hà đã được Công chứng viên Nhà nước đang hành nghề tại Singapore xác nhận văn bản gửi kèm là “bản gốc”. Tham tán Nguyễn Thị Thanh Xuân, Đại sứ quán nước CHXHCN Việt Nam tại Singapore chứng thực bản dịch tiếng Việt đúng từ tài liệu tiếng Anh.

Trước đó, sáng 16/1, HĐXX vụ án “đại án” Phạm Công Danh đã có thông tin chính thức về việc vắng mặt của ông Trần Bắc Hà. Thẩm phán Phạm Lương Toản, Chủ tọa phiên tòa thông báo người đại diện của ông Trần Bắc Hà đã nộp các giấy tờ, tài liệu chứng minh ông Hà đang chữa bệnh tại Singapore.

Trong bộ hồ sơ này có giấy xác nhận của Đại sứ quán Việt Nam, cho biết ông Hà nhập cảnh vào Singapore từ ngày 7/1. Ông Trần Bắc Hà cùng với hai lãnh đạo của BIDV là Trần Lục Lang và Đoàn Ánh Sáng đã được HĐXX triệu tập với hai tư cách “người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan” và “người làm chứng”.

Thẩm phán Phạm Lương Toản nhận định những người này đã có lời khai đầy đủ tại cơ quan điều tra nên trong quá trình xét xử luật sư và những người khác có thể sử dụng những lời khai này.

Theo cáo trạng, ba lãnh đạo của ngân hàng BIDV là những người tham gia xử lý hồ sơ cho 12 công ty của ông Phạm Công Danh vay 4.700 tỷ đồng, từ đó gián tiếp gây thiệt hại cho Ngân hàng Xây Dựng (VNCB) 2.550 tỷ đồng.

Kết luận điều tra cho rằng, ông Hà và hai thuộc cấp không biết các công ty trên là của ông Phạm Công Danh, đồng thời BIDV không bị thiệt hại nên không có căn cứ xử lý hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Trần Bắc Hà vắng mặt tại phiên tòa xử “đại án” Phạm Công Danh do điều trị khối u tuyến giáp