Ninh Bình: Nghi án bé gái 11 tuổi bị "yêu râu xanh" nhiễm HIV xâm hại

Hà Kim| 25/07/2017 16:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đi làm về, thấy 2 cô con gái ngồi ôm nhau trong sợ hãi, chị N không khỏi bàng hoàng khi biết con mình bị tên hàng xóm nhiễm HIV xâm hại.

Vừa qua, Công an huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình tiếp nhận đơn tố cáo của chị Nguyễn Thị N (trú tại xã Trường Yên, huyện Hoa Lư) về hành vi đồi bại của người hàng xóm tên Vũ Văn H.

Theo nội dung đơn tố cáo, khoảng 17h30 chiều 30/4/2017, khi đi làm về, chị N thấy 2 con gái là Nguyễn Thị T (14 tuổi) và Nguyễn Thị Ng (11 tuổi) đang ngồi ôm nhau, vẻ mặt sợ hãi. Gặng hỏi mãi, cô con gái lớn mới kể lại: Chiều cùng ngày, trong lúc 2 chị em T và Ng đang ngồi nhặt rau ở sân thì ông Vũ Văn H (54 tuổi) nhà ở đối diện sang chơi và gạ cho 2 cháu ăn mỳ tôm. Tuy nhiên, chỉ có một mình cháu Ng đi theo ông H sang nhà ông này ăn mỳ tôm.

Ninh Bình: Nghi án bé gái 11 tuổi bị

Nhà ông H đóng cửa im ỉm từ khi sự việc xảy ra

Khoảng 20 phút sau, không thấy Ng về, T chạy sang nhà ông H tìm em. Tại đây, T bàng hoàng khi thấy ông H đang nằm đè lên trên người em gái mình, quần tụt xuống đầu gối. Thấy vậy, T vội hỏi to: “Bác H, bác làm gì em cháu thế?”. Bị chị gái của nạn nhân phát hiện, ông H vội vàng đứng lên, kéo quần và bỏ đi chỗ khác. T kéo quần lên cho em và đưa em về nhà.

Nghe tới đây, chị N sợ hãi vạch quần con ra kiểm tra thì thấy vùng kín của cháu bị đỏ. Chị vội đưa con vào rửa sạch vùng kín và ngâm nước muối. Rồi chạy sang nhà ông hàng xóm gọi cổng. Tuy nhiên, ông H nằm cố thủ trong nhà không chịu ra.

Uất ức với hành vi đồi bại của ông H, chị N đã gửi đơn tố cáo lên Công an xã Trường Yên và Công an huyện Hoa Lư.

Trao đổi với PV báo Công lý, ông Hoàng Văn Hoan - Trưởng Công an xã Trường Yên cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo, Công an xã đã có mặt tại nhà chị N và ông H. Tuy nhiên, ông H không ra mà nằm cố thủ trong nhà.

Qua xác minh thông tin, ông Hoan xác nhận, sự việc trên là có thật. Tuy nhiên, vụ việc quá nghiêm trọng bởi đối tượng H vốn nghiện ma túy và đang trong thời gian cai nghiện bắt buộc tại địa phương, hơn nữa, đối tượng này bị nhiễm HIV giai đoạn cuối và đang bị viêm phổi nặng, vì thế Công an xã Trường Yên đã gửi hồ sơ vụ việc lên Đội Cảnh sát điều tra Công an huyện Hoa Lư giải quyết.

Trả lời về vụ việc trên, ông Lê Anh Tuấn - Trưởng Công an huyện Hoa Lư cho biết, Công an huyện đã tiếp nhận hồ sơ và lấy lời khai từ người bị hại là cháu Nguyễn Thị Ng. Tuy nhiên, cháu Ng còn nhỏ nên phải để mẹ cháu là người giám hộ. Qua quá trình điều tra, cháu Ng còn cho biết, đây không phải lần đầu tiên ông H gạ gẫm cháu mà đã nhiều lần ông này cho cháu 10 nghìn – 20 nghìn đồng hoặc gạ cho mỳ tôm để lợi dụng sờ soạng cháu.

“Kết quả giám định của cơ quan chức năng cho thấy, cháu Ng bị sưng, đỏ vùng kín, nhưng không bị rách màng trinh”, ông Tuấn cho biết thêm.

Sự việc xảy ra đã gần 3 tháng, tuy nhiên, cơ quan điều tra huyện Hoa Lư tới nay vẫn chưa đưa ra kết luận khiến gia đình nạn nhân bức xúc.

Theo ông Tuấn, vụ việc xảy ra không để lại nhiều chứng cứ, bên cạnh đó, người bị hại lại còn nhỏ, đối tượng H cho tới nay vẫn cố thủ không chịu khai nhận hành vi và luôn lấy cớ bệnh tật để trốn tránh điều tra. Hiện Công an huyện Hoa Lư vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Được biết, H là đối tượng cá biệt trong xã, vốn không có nghề nghiệp ổn định, nghiện ma túy nhiều năm qua. Những năm gần đây, H đã 2 lần đi cai nghiện bắt buộc do sử dụng chất ma túy trái phép. Thời điểm xảy ra vụ việc, H vẫn trong thời gian cai nghiện tuy nhiên, do ảnh hưởng của HIV dẫn tới viêm phổi, H xin về nhà chữa bệnh và thực hiện hành vi đồi bại trên.

Sau khi xảy ra vụ việc vài ngày, ông này đã cắt tay tự tử nhưng không thành.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: Nghi án bé gái 11 tuổi bị "yêu râu xanh" nhiễm HIV xâm hại