Những hành động “bí ẩn” của nhóm nghi can giấu xác người trong khối bê tông

Hà Kim| 18/05/2019 20:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng cộng trong nhóm thuê nhà có năm người phụ nữ, tuy nhiên một người đã bỏ trốn trước khi cơ quan công an bắt giữ.

Chiều ngày 18/5, Công an tỉnh Bình Dương đã thông tin chính thức về việc tạm giữ bốn người phụ nữ có liên quan đến vụ án giấu hai thi thể vào hai thùng nhựa rồi đổ bê tông xảy ra tai ấp 5 (xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, Bình Dương).

Theo đó, tổng cộng trong nhóm có năm người phụ nữ, trước đó một người phụ nữ khác đã bỏ đi vì trong quá trình đi cùng nhóm này cuộc sống quá khổ. Nhưng cụ thể bỏ đi vào thời điểm nào và liên quan đến vụ án này như thế nào thì vẫn chưa rõ.

Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, bốn nghi phạm gồm: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi); Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, cùng thường trú tại một địa chỉ ở P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, TP.HCM); Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, quê ở Tiền Giang) và Lê Phú Hạnh (54 tuổi, Bình Dương).

Trong đó, Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi) và Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, cùng thường trú tại một địa chỉ ở P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, TP.HCM) là hai mẹ con ruột.

Những hành động “bí ẩn” của nhóm nghi can giấu xác người trong khối bê tông

Các đối tượng tu luyện một giáo phái lạ ở Bình Dương (Ảnh: Internet)

Đến tối 18/5, nhóm người này vẫn tỏ thái độ bất hợp tác. Nguyên nhân của hành động giết người trên được nhóm đối tượng khai nhận là do mâu thuẫn trong sinh hoạt. Từ đó, những tình tiết liên quan đến vụ án này đang dần dần hé lộ.

Cũng trong quá trình lấy lời khai, nghi phạm được xác định là nhóm người có hành động bí ẩn, theo giáo phái lạ ít xuất hiện ở nước ta. Theo lời khai, các đối tượng có liên quan đến hoạt động tu luyện của một tà giáo. 

Các nghi phạm đã thuê phòng ở khách sạn hơn 1 tháng, người đứng tên đăng kí là Lê Ngọc Phương Thảo. Việc thuê phòng khách sạn ở được cho là sau khi nghi phạm thực hiện hành vi giết người.

Trong thời gian ở đó, họ ít ra khỏi khách sạn, cũng không hề nói chuyện với người khác. Cả nhóm đều để tóc ngắn, trong đó có một người khá ốm yếu dường như cần phải chữa bệnh.

Ngoài ra, trong 4 đối tượng bị bắt giữ, Phạm Thị Thiên Hà là người đồng tính nên cuộc sống phức tạp, hành động cũng lạ lùng. Hà được bà Hoa cưng chiều hết mực nên đâm ra hư hỏng.

Khi Công an thực hiện truy tìm thủ phạm, nhóm người này cũng nhanh chóng trả phòng để bỏ trốn. Các đối tượng tỏ ra khá bình tĩnh và không muốn bị chia tách khi bị bắt giữ. Hiện cơ quan điều tra đã niêm phong căn phòng thuê để tiếp tục làm rõ vụ việc.

Khám xét chiếc ôtô 7 chỗ chở 4 phụ nữ bị tình nghi liên quan đến vụ án, cơ quan cảnh sát điều tra tìm thấy nhiều vật dụng như nồi niêu, xoong chảo, chén bát, quần áo, và lượng tiền mặt lớn chưa kiểm đếm (gồm 1 cọc 500 nghìn đồng và 1 cọc 200 nghìn đồng).

Nhìn thoáng qua, chiếc ôtô như một căn nhà di động, nhóm nghi can chất trên xe tất cả những vật dụng cá nhân có trong một gia đình bình thường. Số tang vật này cũng đang được cảnh sát tạm giữ, phục vụ công tác điều tra.

Hiện, bước đầu danh tính hai nạn nhân nam tại ngôi nhà ở huyện Bàu Bàng đã được xác định. Tuy nhiên, cơ quan công an vẫn đang thu thập hồ sơ về nhân thân, lai lịch các nạn nhân này để có kết luận chính xác nhất.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những hành động “bí ẩn” của nhóm nghi can giấu xác người trong khối bê tông