Nam sinh lớp 10 là nghi phạm sát hại người phụ nữ ở Lào Cai

Từ Huy| 16/10/2020 14:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo lời khai của đối tượng, do thiếu tiền tiêu xài nên đã đột nhập vào dân để trộm cắp. Khi bị chủ nhà phát hiện, nam sinh lớp 10 đã xuống tay chém chủ nhà tử vong.

Công an tỉnh Lào Cai ngày 16/10 cho biết đã phá thành công vụ án mạng xảy ra tại thôn Ngài Ma Lùng Trù, xã Thải Giàng Phố, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai vào đêm ngày 13, rạng sáng 14/10.

Nạn nhân là chị Vàng Thị Chánh (SN 1983) được phát hiện chết tại nhà riêng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, qua công tác khám nghiệm, truy xét, Công an tỉnh Lào Cai đã bắt giữ đối tượng Giàng Seo Nhà (SN 2005, trú tại thôn Ngài Ma Lùng Trù, xã Thải Giàng Phố, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai). Nhà đang là học sinh lớp 10 A7, Trường Trung học phổ thông số 1 Bắc Hà.

Nam sinh lớp 10 là nghi phạm sát hại người phụ nữ ở Lào Cai

Giàng Seo Nhà và hiện trường vụ án

Theo lời khai của Nhà, do túng tiền ăn tiêu, nam sinh này đã nảy ý định trộm cắp tài sản. Do đã từng đột nhập vào nhà chị Chánh trộm cắp nên khoảng 1h ngày 14/10, Nhà tiếp tục đột nhập vào địa điểm cũ.

Khi đối tượng vừa trèo qua ô thoáng cửa chính vào trong buồng thì bị chị Chánh phát hiện. Sợ bị phát hiện, Nhà đã dùng dao mang theo người chém liên tiếp vào người làm chị Chánh gục ngã.

Sau khi gây án mạng, Nhà thoát ra ngoài theo hướng cửa sổ rồi đi theo đường bê tông được 50m thì tháo găng tay vứt lề đường. Đồng thời, Nhà vừa đi vừa cởi áo màu tím than dài tay có sọc trắng đang mặc trên người ra cất giấu vào trong bụi cây phía bên phải đường theo hướng đi. Đồng thời, đối tượng ném con dao đã sử dụng gây án xuống khe cạn gần đó và lên giường ngủ.

Trưa ngày 14/10, do mẹ của Nhà có hỏi về chiếc áo khoác, vì sợ đối tượng đã thú nhận hành vi giết người với bố, mẹ và bà nội. 

Ngày 15/10 từ những tang vật thu giữ được, Công an xác định Nhà là nghi phạm của vụ án nên tiến hành bắt giữ.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam sinh lớp 10 là nghi phạm sát hại người phụ nữ ở Lào Cai