Mâu thuẫn chuyện tiền bạc, người tử vong kẻ vướng tù tội

Đức Chung| 23/06/2019 17:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do xảy ra mâu thuẫn trong việc vay mượn tiền, Hồ Đăng Kế đã bắt xe từ Hà Nội về nhà anh họ ở huyện Quỳnh Lưu, rồi dùng dao rọc giấy cứa cổ khiến người này tử vong tại chỗ, sau đó tiếp tục gây thương tích cho người tình của anh họ.

Làng quê xã Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu lâu nay vốn yên bình, vắng lặng thì trưa ngày 12/5, từ xóm Văn Đông bỗng phát ra những tiếng kêu cứu thất thanh, vang vọng khắp xóm làng. Không ở đâu xa khác, mà đó chính là tiếng kêu cứu từ bên trong ngôi nhà của bà Hồ Thị Hảo (SN 1974).

Chưa kịp hiểu chuyện gì đã xảy ra, mọi người liền hốt hoảng chạy đến xem sự tình, cũng là lúc người dân chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng khi bà Hảo đang bị một đối tượng dùng dao cứa vào cổ gây thương tích nặng, mất nhiều máu.

Thấy sự xuất hiện của nhiều người dân xung quanh, đối tượng sát hại bà Hảo hốt hoảng bỏ trốn, tuy nhiên người dân đã kịp thời bắt giữ đối tượng. Còn nạn nhân nhanh chóng được đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

Mâu thuẫn chuyện tiền bạc, người tử vong kẻ vướng tù tội

Đối tượng Hồ Đăng Kế,

Nhận được tin báo, lực lượng công an xã Quỳnh Bảng đã nhanh chóng có mặt, đồng thời báo tin cho công an huyện Quỳnh Lưu được biết. Đối tượng nhanh chóng được làm rõ là Hồ Đăng Kế. Trong khi cơ quan công an đang tích cực lấy lời khai của đối tượng và các nhân chứng có liên quan, thì ở xóm Văn Học, cách ngôi nhà của bà Hảo chừng vài km, người dân báo tin ông Hồ Đăng Huội (SN 1969) cũng bị sát hại với nhiều vết cứa trên cổ ngay phía trong ngõ nhà mình. Xác nạn nhân được phủ bạt lên và lấy cây ngô để che lại…

Ông Nguyễn Văn Long - Trưởng Công an xã Quỳnh Bảng (Quỳnh Lưu, Nghệ An) cho biết: “ Lúc bắt giữ Kế và lấy lời khai của đối tượng, Công an phát hiện chiếc ba lô của Kế mang theo tại hiện trường có một số vật dụng và một gói thuốc diệt cỏ bọc trong khăn nên nhận định, có thể Kế đã xác định sau khi gây án với 2 nạn nhân thì sẽ dùng thuốc diệt cỏ để tự sát. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn chuyện tiền bạc”.

Mâu thuẫn chuyện tiền bạc, người tử vong kẻ vướng tù tội

Hiện trường, nơi phát hiện ông Huội tử vong.

Sau quá trình điều tra, đấu tranh làm rõ động cơ gây án, Kế khai nhận mình chính là người đã gây ra cái chết ông Huội. Theo đó, Kế và ông Huội là anh em con chú, con bác. Kế vốn sinh ra ở xã Quỳnh Bảng nhưng đã theo gia đình chuyển ra Hà Nội sinh sống từ lâu. Năm 2018, cha Kế góp tiền xây dựng nhà thờ họ tại quê nhà. Thỉnh thoảng, Kế được cha nhờ về quê theo dõi việc xây dựng nhà thờ họ.

Kế khai nhận, sáng 12/5, Kế từ Hà Nội về Nghệ An và tìm đến nhà anh họ mình là ông Huội để giải quyết mâu thuẫn chuyện tiền bạc vay mượn trước đó. Khi về nhà, ông Huội dùng xe máy chở Kế đi vài vòng trên đường làng.

Đến khoảng 9h30 cùng ngày, giữa ông Huội và Kế xảy ra mâu thuẫn với nhau, từ phía sau, Kế tiến đến dùng con dao rọc giấy cứa một phát mạnh khiến anh họ mình đứt cổ, tử vong tại chỗ.

Cho rằng bà Hảo- người tình của ông Huội là người xúi giục ông Huội ép Kế phải trả tiền, dẫn tới mâu thuẫn đỉnh điểm. Sau khi sát hại ông Huội, Kế cầm dao rọc giấy sang nhà bà Hảo. Tại đây, gã dùng dao rọc giấy khống chế bà Hảo. Trong lúc giằng co với đối tượng, nạn nhân đã hoảng sợ kêu cứu, đồng thời bị Kế gây thương tích ở cổ.

Ngay sau khi bị bắt, Kế khai gây án trong tình trạng bị ức chế tâm lý, quẫn bách do bị thúc ép từ nợ nần.

Hiện, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Kế về hành vi giết người.

Chỉ vì mâu thuẫn trong chuyện tiền bạc, mà giờ đây người tử vong, kẻ vướng vào tù tội. Rồi đây, trong những ngày tháng bị giam giữ, Kế có nhận ra tội lỗi mà mình gây ra thì cũng đã muộn màng. Đó sẽ là bài học đắt giá cho nhiều người khác khi giải quyết những mâu thuẫn ở ngoài xã hội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mâu thuẫn chuyện tiền bạc, người tử vong kẻ vướng tù tội