Lừa chuyển tiền chạy án rồi chiếm đoạt gần 100 triệu đồng

Tây Nguyên| 16/03/2020 21:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16/3, Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Mai Thế Dũng (sinh năm 1987, trú tại phường Thống Nhất, TP. Kon Tum, tỉnh Kon Tum) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, ngày 27/2, Dũng đã gọi điện thoại cho anh N.C.T. (trú tại phường Yên Đổ, TP. Pleiku) là bạn của Tiêu Duy Dũng (tên thường gọi Tý Cưng, SN 1983, trú tại tổ 14, phường Yên Đổ, TP. Pleiku, Gia Lai) là bị can trong vụ án giết người đang bị tạm giam, tự xưng mình là Tiêu Duy Dũng để anh T. chuyển tiền “chạy án”.

Nghe vậy, anh T. tưởng thật nên đã gửi vào số tài khoản mà Dũng đưa với số tiền 95 triệu đồng. Sau khi tìm hiểu, anh T. mới tá hỏa phát hiện mình bị Mai Thế Dũng lừa nên đến cơ quan Công an trình báo.

Lừa chuyển tiền chạy án rồi chiếm đoạt gần 100 triệu đồng

Đối tượng Mai Thế Dũng

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã xác định và bắt giữ Mai Thế Dũng khi đang lẩn trốn tại tỉnh Phú Yên.

Công an tỉnh Gia Lai thông báo, ai là bị hại của những vụ án có thủ đoạn tương tự thì liên hệ Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh theo địa chỉ: 267A đường Trần Phú, P. Diên Hồng, TP. Pleiku, găp điều tra viên Đồng Duy Phòng số điện thoại 0905.551.005 cung cấp thông tin, tài liệu có liên quan để được giải quyết theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa chuyển tiền chạy án rồi chiếm đoạt gần 100 triệu đồng