Không uống rượu mời còn mang dao đâm chết hàng xóm

Thảo My - Nam Hà| 07/03/2015 10:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì chén rượu mời mà hai con người hiền lành, ngày thường xem nhau như anh em nay người phải bỏ mạng, kẻ đối diện với tù tội.

Nguyên nhân từ chén rượu mời

Sự việc xảy ra cách đây mấy ngày, khi ông Nguyễn Quốc Thanh (46 tuổi, xã Hưng Long, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) đi dự đám cưới cháu gái mình trú cùng xóm. Tại đám vui, là người nhà của cô dâu nên ông Thanh  mang rượu đi mời quan khách. Và Lê Chí Hà (35 tuổi) trú cùng xóm cũng đến chung vui.

Thấy anh Hà, ông Thanh liền mang rượu ra mời. Vì trong người không khỏe nên Hà đã từ chối không uống. Nhưng ông Thanh vẫn đưa đi, đẩy lại chén rượu trước mặt Hà. Một lúc sau, không may chén rượu rơi xuống đất. Cho rằng Hà không tôn trọng mình, nên ông Thanh xông vào đấm Hà 3 nhát. Xô xát được mọi người can ngăn, Hà lẳng lặng bỏ về nhà mình.

Không uống rượu mời còn mang dao đâm chết hàng xóm

Đối tượng Lê Chí Hà tại cơ quan công an

Một lúc sau, Hà quay lại đám cưới. Thấy ông Thanh đang uống rượu với khách, Hà liền tiến lại gần bất ngờ rút dao thủ sẵn trong người đâm nhiều nhát vào ông Thanh. Bất ngờ bị đâm liền mấy nhát dao, ông Thanh không kịp tránh đã ngã gục tại chỗ. Ngay lập tức, mọi người đưa ông Thanh đến bệnh viện cấp cứu. Do vết thương quá nặng, sáng ngày 28/2, ông Thanh được chuyển ra bệnh viện Việt – Đức ở Hà Nội. Sau ba ngày điều trị, do vết thương quá nặng ông Thanh đã tử vong.

Về phía Hà, sau khi gây án đã vứt con dao rồi bỏ trốn. Sau đó bị Công an huyện Hưng Nguyên bắt giữ khi đang lẩn trốn tại địa phương.

Được biết, nhà ông Thanh chỉ cách nhà Hà chưa đầy 300 mét. Bình thường, ông Thanh là bạn đi câu cá với Hà, xem nhau như anh em một nhà. Do không có bất cứ mâu thuẫn gì nên khi xảy ra vụ án mạng người dân hết sức hoang mang.

Ông Hoàng Xuân Hương (54 tuổi) anh rể của nạn nhân Thanh chưa hết bàng hoàng cho biết: “Chúng tôi không ngờ lại xảy ra chuyện đau lòng như vậy. Sự việc có gì đâu chứ, chỉ vì hiểu lầm, với lại ai cũng có chén rượu nên không kiềm chế được mình. Hôm đó, nhận được tin tôi chạy vội đến đám cưới thì dượng ấy đã được đưa đi bệnh viện rồi”.

Nhiều người cho rằng, Hà vì buồn chuyện công việc và gia đình nên mới có hành động như vậy. Hà vốn là nhân viên của một công ty truyền thông ở Hà Nội. Tuy nhiên, đi làm hơn 1 năm nhưng người đàn ông này chỉ mới nhận lương được hai tháng. Mới đây, Hà và vợ xảy ra mâu thuẫn rồi đâm đơn ra tòa ly dị.

Nỗi đau người ở lại.

Trong căn nhà nhỏ ngay đầu làng, vợ con ông Thanh vẫn chưa nguôi nỗi đau quá lớn vào những ngày đầu năm mới. Nói trong nước mắt, em Nguyễn Quốc Nhật (22 tuổi) con trai lớn của ông Thanh nhớ lại giây phút thấy bố bị đâm: “Lúc đó khoảng 21h15, mọi người đi chơi bên nhà chú rể về nên đang ngồi ngoài sân còn bố em đang uống rượu trong nhà.

Thấy Hà bất ngờ đi vào rồi rút dao xông đến chỗ bố em đang ngồi và đâm liên tiếp. Khi em định thần lại thì bố em đã gục xuống, máu chảy rất nhiều. Em chạy đến ôm bố và phải cởi cả áo để ngăn không cho máu chảy nữa rồi nhờ mọi người đưa bố em đến bệnh viện”, Nhật kể lại câu chuyện trong tâm trạng chưa hết bàng hoàng.

Không uống rượu mời còn mang dao đâm chết hàng xóm

Bà Thúy đau đớn trước cái chết của chồng

Ông Thanh có hai người con, Nhật đang là sinh viên một trường cao đẳng ở Sài Gòn, còn người em là Nguyễn Quốc Thái mới 12 tuổi. Hàng ngày, cuộc sống của gia đình chủ yếu phụ thuộc vào mấy sào ruộng nên kinh tế không mấy dư giả. Giờ đây, ông Thanh mất đi, mọi gánh nặng kinh tế dồn lên vai người vợ là bà Nguyễn Thị Thúy (42 tuổi).

Từ khi chồng mất, bà Thúy suy sụp hẳn. Bà không dám tin chỉ vì mâu thuẫn vụn vặt như vậy mà chồng mình phải thiệt mạng. Lặng lẽ ôm đứa con út trong tay, bà Thúy khóc nghẹn: “Anh ơi, anh đi rồi mẹ con em biết làm sao đây”. Chỉ vì chút bốc đồng để giờ đây kẻ chết, người đi tù, tương lai của những đứa con trở nên mù mịt hơn.

Từ khi biết chuyện Hà gây ra, bố mẹ Hà đã nhanh chóng vay mượn, thu gom tiền bạc để cùng gia đình ông Thanh chạy chữa cho nạn nhân. Trưa ngày 2/3, đám tang của ông Thanh được tiến hành, nhiều người trong xóm đến tham dự, họ nuối tiếc cho một người hiền lành như ông Thanh.

Lê Chí Hà vốn là con thứ 2 trong gia đình. Bình thường, Hà hiền lành và có chí tiến thủ nên rất được bố mẹ kỳ vọng. Ông Lê Viết Hùng (67 tuổi) bố Hà cho biết: “Không hiểu vì sao con tôi lại làm như vậy, hôm đó tôi không đi ăn cưới nhưng nghe tiếng ồn ào, kêu khóc của mọi người nên cũng chạy sang xem. Biết chuyện, chúng tôi đã cầu mong các y, bác sỹ ở bệnh viện có thể cứu sống được ông Thanh. Nhưng mọi chuyện đã quá muộn, giờ đây con tôi đã gây nên trọng tội rồi”.

Trao đổi với PV, Đại tá Lê Văn Thái, Trưởng công an huyện Hưng Nguyên cho biết, phía cơ quan công an đã ra quyết định tạm giữ hình sự Lê Chí Hà để điều tra hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả chết người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không uống rượu mời còn mang dao đâm chết hàng xóm