Khởi tố vụ án dì tẩm xăng đốt cháu vì không đòi được tiền

Ngọc Khánh| 28/02/2020 15:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bực tức vì anh rể thất hứa việc trả nợ, Phượng đã mang xăng đến nhà anh rể châm lửa đốt khiến cháu và chị gái bị bỏng nặng.

Cơ quan CSĐT Công an TP Vũng Tàu vừa khởi tố vụ án hình sự giết người, đồng thời chuyển hồ sơ, đối tượng Nguyễn Như Phượng (27 tuổi) cho Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Theo điều tra, trước đó vào tháng 11/2019, Hồ Minh Tuấn (31 tuổi, anh rể của Phượng) có nhờ người phụ nữ này vay hộ 3 triệu đồng. Phương đã vay số tiền trên của một người đàn ông (chưa rõ lai lịch) với lãi suất phải trả mỗi tháng là 900 nghìn đồng.

Khởi tố vụ án dì tẩm xăng đốt cháu vì không đòi được tiền

Đối tượng Nguyễn Như Phượng

Sau khi trả lãi được 2 tháng thì anh Tuấn không trả nữa. Khoảng 16 giờ ngày 23/2, Phượng gọi điện nhắc Tuấn trả nợ. Lúc này, anh Tuấn nói mới có 1,5 triệu đồng nên hẹn Phượng 2 ngày nữa sẽ trả đủ. 

Do bực tức anh rể thất hứa, Phượng đã cầm dao và chai xăng đến nhà với mục đích ép trả nợ. Thấy anh Tuấn không có nhà, Phượng đã đổ xăng lên người cháu V. (SN 2014, con của anh Tuấn) rồi bật lửa dọa đốt để ép chị gái là Nguyễn Thị Kiều Đông (SN 1985) trả nợ thay chồng.

Thấy vậy, chị Đông chạy tới giằng co và kéo cháu V. lại. Trong quá trình giằng co, bật lửa rơi vào người cháu V. gặp xăng bốc cháy. Nghe tiếng kêu la thất thanh, người dân gần đó chạy tới thấy cháu V. và chị Đông bị cháy liền dùng nước dập lửa rồi đưa đi cấp cứu.

Vụ việc khiến háu V. bị bỏng khoảng 58% ở vùng mặt, ngực bụng vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM. Chị Đ. bị bỏng ở vùng tay, chân hoảng 18%, Phượng bị bỏng nhẹ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ án dì tẩm xăng đốt cháu vì không đòi được tiền