Khởi tố vụ án 25 bánh heroin dạt bờ biển ở Quảng Nam

Minh Uyên| 13/12/2019 14:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 13/12, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam cho biết, đã khởi tố vụ án vận chuyển trái phép chất ma túy để điều tra, làm rõ vụ 25 bánh heroin dạt bờ biển.

Theo Thượng tá Hoàng Văn Mẫn, Chính ủy Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Nam, cho biết việc khởi tố vụ án là để tiếp tục điều tra, làm rõ nguồn gốc số ma túy trôi dạt vào bờ biển xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ vào chiều 30/11 vừa qua.

Như trước đó đã đưa tin, khoảng 16 giờ chiều 30/11, người dân đi dọc bờ biển Tam Thanh (xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) phát hiện một can nhựa chứa nhiều bánh màu trắng nghi là heroin nên đã trình báo cơ quan chức năng.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Đồn Biên phòng Tam Thanh đã phối hợp với Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Nam khẩn trương có mặt tại hiện trường để xác minh. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định bên trong can nhựa người dân giao nộp có 13 bánh heroin.

Khởi tố vụ án 25 bánh heroin dạt bờ biển ở Quảng Nam

Số heroin dạt bờ biển được người dân giao nộp

Sau đó, lực lượng chức năng tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân giao nộp thêm 11 bánh heroin. Bên ngoài những bánh heroin này có ghi chữ Trung Quốc. Đến 21 giờ cùng ngày, các lực lượng chức năng Quảng Nam đã thu giữ được tổng cộng 25 bánh heroin.

Đến ngày 4/12, một người dân xã Tam Thanh tiếp tục đến cơ quan chức năng giao nộp thêm 1 bánh heroin không còn nguyên vẹn.

Qua quan sát bên ngoài, các bánh heroin này được gói bọc rất cẩn thận bởi nhiều lớp bao bóng và bên trong có lớp giấy màu vàng, trên lớp giấy có 1 logo màu đỏ in chữ tiếng Trung Quốc.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ án 25 bánh heroin dạt bờ biển ở Quảng Nam