Khởi tố vợ chồng Loan "Cá" cùng các đàn em

Hồ Huy| 13/05/2020 16:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Loan "Cá" và chồng cùng nhóm đàn em thân tín vừa bị Công an huyện Vĩnh Cửu và Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) khởi tố, bắt giam để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Lý Thị Loan (SN 1981, còn gọi là Loan "Cá"), cùng Hoàng Thị Tuyết Nhung, Trần Công Đại và Vũ Minh Tiến để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản...

Cùng ngày Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai)đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Quốc Tuấn (SN 1977, còn gọi là Tuấn "Cá", chồng của Loan "Cá") cùng Nguyễn Văn Tuấn và Đỗ Huy Hùng để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Khởi tố vợ chồng Loan

Vợ chồng Loan và Tuấn

Đây là nhóm đối tượng thu tiền bảo kê của nhiều tiểu thương buôn bán khu vực trước cổng Công ty PouChen và quanh khu vực chợ Hóa An, TP Biên Hòa.

Theo điều tra của cơ quan công an, nhóm của Loan "cá" hoạt động thu tiền bảo kê của các hộ kinh doanh buôn bán, cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê và ghi số đề tại khu vực KCN Thạnh Phú, thuộc huyện Vĩnh Cửu.  

Đối tượng Loan giao cho Nhung, Đại, Tiến hàng ngày đi thu tiền bảo kê của các tiểu thương bán hàng ở khu vực đường Đồng Khởi và tỉnh lộ 768. Nhiều nhất là khu vực cổng trước và cổng sau Công ty Chang Shin Việt Nam với mức 50 ngàn đồng/tiểu thương/ngày và 1 đến 1,5 triệu đồng/tháng/tiểu thương.

Còn Tuấn "Cá" thì giao cho Nguyễn Văn Tuấn và Đỗ Huy Hùng trực tiếp thu tiền của các tiểu thương với mức từ 400 đến 500 ngàn đồng/tháng/tiểu thương. Mỗi tháng nhóm này thu về giao cho Tuấn “Cá” khoảng 20 triệu đồng.  

Các trường hợp chống đối đều bị nhóm các đối tượng này hành hung, đập phá, không cho kinh doanh tại những địa điểm chúng bảo kê.

Cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi của các đối tượng còn lại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vợ chồng Loan "Cá" cùng các đàn em