Khởi tố thầy giáo dâm ô nhiều học sinh ở Cà Mau

Ngọc An| 29/05/2019 16:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan chức năng huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau đã phê chuẩn quyết định khởi tố thầy giáo có hành vi không đúng mực với các nữ học sinh.

Viện KSND huyện Thới Bình vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Tô Hoàng Sơn, giáo viên Trường THCS thị trấn Thới Bình (huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau), về hành vi “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Trước đó, vào tháng 5/2018, nhiều phụ huynh có đơn tố cáo ông Sơn về việc, các cháu học thêm tại nhà ông này để nâng cao kiến thức môn Hóa học, ông này đã có hành vi vuốt ve, sờ má, sờ đùi, ôm, sờ ngực các nữ sinh.

Những phụ huynh này cho rằng, hành vi của thầy Sơn đã vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo. Đồng thời, những việc của thầy làm đã phụ lòng tin tưởng của phụ huynh, làm ảnh hưởng quan trọng đến tâm lý của học sinh, làm các em lo lắng, sợ hãi, không yên tâm trong học tập.

Tiến hành điều tra, ngày 18/9/2018, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thới Bình quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Ngày 20/2/2019, Công an huyện Thới Bình quyết định khởi tố bị can đối với ông Sơn về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” và đề nghị Viện KSND huyện Thới Bình phê chuẩn.

Tuy nhiên, ngày 14/3/2019, Viện KSND huyện Thới Bình ra quyết định hủy bỏ quyết định khởi tố bị can của Cơ quan CSĐT Công an huyện Thới Bình, với lý do hành vi của ông Sơn không cấu thành tội phạm.

Ngày 5/3/2019, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thới Bình có văn bản kiến nghị gửi Viện KSND tỉnh Cà Mau đề nghị xem xét lại quyết định của Viện KSND huyện Thới Bình về việc hủy bỏ quyết định khởi tố bị can.

Sau khi xem xét hồ sơ, Viện KSND tỉnh Cà Mau xét thấy, hành vi của ông Sơn đủ yếu tố cấu thành tội phạm và việc khởi tố của Cơ quan CSĐT Công an huyện Thới Bình là có căn cứ, nên đã ra quyết định hủy bỏ khởi tố bị can của Viện KSND huyện Thới Bình.

Sau đó, Viện KSND huyện Thới Bình đã quyết định phê chuẩn quyết định khởi tố bị can của Cơ quan CSĐT Công an huyện Thới Bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố thầy giáo dâm ô nhiều học sinh ở Cà Mau