Khởi tố Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Sơn Tịnh và các đồng phạm

Minh Quân| 12/12/2019 19:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi có kết luận của UBKT Tỉnh ủy Quảng Ngãi về những sai phạm tại Bệnh viện Đa khoa huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi), Công an tỉnh Quảng Ngãi đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với những người có liên quan đến sai phạm này.

Chiều 12/12, Công an tỉnh Quảng Ngãi xác nhận, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Đặng Tuấn Lộc (59 tuổi), Phó giám đốc BVĐK huyện Sơn Tịnh (nguyên là giám đốc của Bệnh viện); bà Đỗ Thị Minh Toàn (36 tuổi), kế toán trưởng và bà Phạm Thị Huệ (52 tuổi), thủ quỹ BVĐK huyện Sơn Tịnh về hành vi "Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng". Đồng thời, một đối tượng khác liên quan đến vụ việc là ông Lê Bá Nhiều (48 tuổi), lái xe của Bệnh viện này cũng bị khởi tố về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Khởi tố Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Sơn Tịnh và các đồng phạm

Bà Đỗ Thị Minh Toàn, kế toán trưởng Bệnh viện, 1 trong số 4 đối tượng bị khởi tố.

Hiện cơ quan điều tra công an tỉnh Quảng Ngãi đã áp dụng biện pháp cấm các đối tượng trên đi khỏi nơi cư trú.

Như Báo Công lý đã thông tin, theo thông báo kết luận số 05-TC/UBKTTU, kỳ họp thứ 36, ngày 26/11/2019, cùng với một số nội dung khác, UBKT Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã xem xét, kết luận những sai phạm của tập thể, cá nhân BVĐK huyện Sơn Tịnh trong suốt quá trình hoạt động.

Theo đó, ông Đặng Tuấn Lộc, với cương vị là Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc BVĐK huyện Sơn Tịnh (nguyên Giám đốc bệnh viện này) đã thực hiện không nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc; vi phạm quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ, công tác quản lý tài chính và tài sản của đơn vị, gây hậu quả rất nghiêm trọng.

Khởi tố Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Sơn Tịnh và các đồng phạm

Bệnh viện Đa khoa huyện Sơn Tịnh, nơi 4 đối tượng bị khởi tố.

Đối với bà Đỗ Thị Minh Toàn, Phó bí thư Chi bộ phòng Kế hoạch, Tổng hợp - Dược, nguyên Kế toán trưởng của BVĐK huyện Sơn Tịnh, UBKT Tỉnh ủy Quảng Ngãi nhận thấy với cương vị là kế toán trưởng Bệnh viện, bà Toàn đã vi phạm quy định của pháp luật trong công tác kế toán, quản lý tài chính, tài sản của bệnh viện, gây hậu quả rất nghiêm trọng.

Từ những nhận định trên, UBKT Tỉnh ủy Quảng Ngãi quyết định kỷ luật đối với bà Đỗ Thị Minh Toàn bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng. Đồng thời, đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Đặng Tuấn Lộc theo phẩm quyền.

Bên cạnh đó, UBKT Tỉnh ủy Quảng Ngãi cũng đề nghị Ban Thường Vụ Huyện ủy Sơn Tịnh xem xét, thi hành kỷ luật đối với Đảng ủy BVĐK huyện Sơn Tịnh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Sơn Tịnh và các đồng phạm