Khởi tố nhóm đối tượng cho vay nặng lãi

Ngọc Trinh| 21/12/2018 12:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 21/12, Thượng tá Trần Ngọc Anh, Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 7 đối tượng trong vụ cho vay nặng lãi.

Theo đó, 7 đối tượng gồm: Nguyễn Bá Duy (20 tuổi), Vũ Xuân Toàn (20 tuổi, cùng trú tại Gia Lai) và Đặng Bá Tùng (25 tuổi), Lê Văn Thạch (33 tuổi), Vương Quốc Tuấn (32 tuổi), Trần Quốc Điệp (37 tuổi), Nguyễn Đức Quân (25 tuổi, cùng trú tại Hà Nội).

Khởi tố nhóm đối tượng cho vay nặng lãi

Các đối tượng cho vay lãi bị cơ quan công an bắt giữ

Trước đó ít ngày, lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh Gia Lai đã tiến hành khám xét khẩn cấp tại 4 địa điểm của Công ty TNHH Nhất Tín Phát Gia Lai (số 95 Lê Duẩn; số 368, 368A Phạm Văn Đồng, TP. Pleiku và 863A Hùng Vương, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê) để kiểm tra về hoạt động kinh doanh của công y này.

Kiểm tra thực tế, lực lượng chức năng thu giữ nhiều sổ sách, giấy tờ có liên quan thể hiện hoạt động cho vay nặng lãi cùng nhiều tang vật có giá trị cũng như giấy tờ nhân thân của nhiều người dân thế chấp để vay tiền.

Bước đầu, tại cơ quan công an các đối tượng khai nhân Công ty Nhất Tín Phát có hoạt động cho vay với lãi suất 4.000 đồng/triệu/ngày tương đương 0,4%/ngày, 12%/tháng và 144%/năm. Đây là mức lãi suất vượt quá quy định của pháp luật. Với hình thức cho vay này, Công ty Nhất Tín Phát đã thu lợi bất chính hàng tỷ đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố nhóm đối tượng cho vay nặng lãi