Khởi tố nhóm đối tượng bắt cóc 4 người để đòi nợ 7 tỷ đồng

Hồng Nam| 05/04/2020 11:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhóm người đi trên 3 ôtô đến Cần Thơ, sau đó khống chế 4 người đưa về TP.HCM với mục đích để đòi số tiền 7 tỷ đồng.

Ngày 5/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Tuấn (tức Tuấn Hero, 42 tuổi, ngụ TP.HCM) và 7 người khác điều tra về tội Bắt, giữ người trái pháp luật.

Trước đó, Công an TP Cần Thơ phát hiện một nhóm đi trên 3 ôtô tổ chức bắt giữ người trái pháp luật tại khu dân cư An Thới (phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ). Khoảng 7h sáng 26/3, nhóm đối tượng đeo khẩu trang đi ôtô đến căn nhà trong khu dân cư. Sau đó trèo tường rào vào nhà, cầm đá đập ổ khóa mở cửa vào bên trong và khống chế, bắt giữ 4 người đưa lên ôtô tẩu thoát về hướng TP.HCM. Trong những người bị bắt giữ, có hai người mang quốc tịch Pháp.

Khởi tố nhóm đối tượng bắt cóc 4 người để đòi nợ 7 tỷ đồng

Đối tượng Nguyễn Văn Tuấn

Khởi tố nhóm đối tượng bắt cóc 4 người để đòi nợ 7 tỷ đồng

Nhóm các đối tượng tham gia bắt giữ người trái pháp luật

Công an TP Cần Thơ đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương khẩn trương truy bắt nhóm đối tượng. Khoảng 30 phút sau, mũi công tác của công an đã chặn bắt Tuấn Hero và Ngô Nguyễn Thanh Tuấn (48 tuổi, ngụ TP.HCM) khi cả hai đang tẩu thoát đến huyện Long Hồ (Vĩnh Long).

Tuấn Hero được xác định là kẻ cầm đầu trong vụ bắt cóc 4 người tại Cần Thơ. Cùng thời điểm đó, cảnh sát tiếp tục đeo bám, đến trưa cùng ngày đã bắt giữ Nguyễn Bá An (29 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) và Nguyễn Minh Vương (32 tuổi, ngụ TP.HCM). An và Tuấn bị bắt giữ khi đã chạy về đến địa phận TP.HCM và giải cứu an toàn cho 4 nạn nhân đang bị khống chế trên ôtô.

Từ lời khai của các đối tượng trên, Cảnh sát tiếp tục bắt giữ 4 người liên quan, gồm: Lê Văn Dương (31 tuổi), Nguyễn Phước Thuận (35 tuổi, cùng ngụ TP.HCM), Lê Quốc Tuấn (29 tuổi, ngụ TP Cần Thơ) và Nguyễn Thanh Hiếu (32 tuổi, ngụ tỉnh Bình Thuận).

Tại cơ quan điều tra, nhóm người của Tuấn Hero thừa nhận 4 người bị bắt cóc có vay số tiền khoảng 7 tỷ đồng. Sau đó nhóm 4 người này không trả nợ, bỏ trốn đến Cần Thơ. Tuấn Hero cùng đồng bọn truy tìm, sau đó tổ chức vụ bắt cóc để đòi nợ.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố nhóm đối tượng bắt cóc 4 người để đòi nợ 7 tỷ đồng