Khởi tố nguyên Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình Trương Quý Dương

Quốc Thịnh| 24/08/2018 13:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Trương Quý Dương, cựu Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình bị khởi tố về hành vi "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Trương Quý Dương, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình để làm rõ trách nhiệm của ông này trong sự cố chạy thận làm 9 người chết xảy ra tại bệnh viện hồi tháng 5/2017.

Ông Dương bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Khởi tố nguyên Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình Trương Quý Dương

Ông Trương Quý Dương

Trước đó, tại phiên tòa sở thẩm, Hội đồng xét xử TAND TP Hòa Bình đã quyết định trả hồ sơ, đề nghị điều tra bổ sung vụ án làm 9 người tử vong trong khi chạy thận tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình và kiến nghị điều tra, làm rõ trách nhiệm đối với ông Trương Quý Dương.

Vụ tai biến y khoa nghiêm trọng xảy ra vào sáng 29/5/2017, 18 bệnh nhân suy thận mãn đang chạy thận nhân tạo ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đột ngột có dấu hiệu bất thường. Sau đó, 9 người đã tử vong.

Tại bản kết luận điều tra bổ sung của Công an tỉnh Hòa Bình cho rằng, với tư cách là Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh, ông Dương đã giao cho Phòng vật tư phối hợp Khoa hành chính thực hiện hợp đồng thay thế, sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lọc nước RO số 2. Tuy nhiên, quá trình thực hiện, Phòng vật tư và Khoa hồi sức tích cực đã không báo cáo tiến độ, cách thức thực hiện cho lãnh đạo bệnh viện.

Kết luận điều tra cũng khẳng định việc ký hợp đồng giữa ông Dương và ông Đỗ Anh Tuấn (Giám đốc công ty Thiên Sơn) đúng quy định pháp luật. CQĐT đã giám định các trang thiết bị, vật tư phục vụ chạy thận đều đảm bảo chất lượng.

Tuy nhiên, Cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh Hòa Bình cũng cho rằng, trong quá trình lãnh đạo, điều hành, ông Dương chưa sâu sát trong việc thực hiện chức trách người đứng đầu bệnh viện, cụ thể như: từ năm 2015 đến 2017 không có quyết định giao phụ trách Đơn nguyên thận nhân tạo cho cá nhân cụ thể để điều hành hoạt động của đơn nguyên; không có quyết định giao hệ thống nước RO cho cá nhân trong Khoa Hồi sức tích cực đảm nhiệm; từ khi có quyết định thành lập Đơn nguyên thận nhân tạo, giám đốc không chỉ đạo ban hành văn bản quy định cụ thể về quy trình bảo quản, sửa chữa, bàn giao đưa vào sử dụng hệ thống lọc nước RO; để xảy ra tình trạng vận hành, sử dụng hệ thống RO tùy tiện trong thời gian dài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố nguyên Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình Trương Quý Dương