Khởi tố người phụ nữ từ chối đo thân nhiệt, tát Công an

Duy Uyên| 04/04/2020 18:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi lực lượng chức năng tiến hành đo thân nhiệt để phòng chống dịch Covid-19, một người phụ nữ ở Hải Phòng đã không chấp hành, tự giật khẩu trang và tát trung úy Công.

Chiều 4/4, Công an quận Ngô Quyền (Hải Phòng) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Thị Thu Vân (SN 1977, trú tại số 92 Đình Đông, phường Đông Hải, quận Lê Chân) về hành vi Chống người thi hành công vụ.

Khởi tố người phụ nữ từ chối đo thân nhiệt, tát Công an

Vũ Thị Thu Vân bị khởi tố về hành vi chống người thi hành công vụ

Trước đó, khoảng 9 giờ 45 phút ngày 3/4, tại tầng hầm cửa lên chung cư 11 tầng D2 thuộc phường Đồng Quốc Bình, nơi UBND phường Đồng Quốc Bình bố trí chốt kiểm tra y tế, đo thân nhiệt người ra vào để phòng chống dịch Covid-19, Vũ Thị Thu Vân đi qua chốt kiểm tra để vào lấy xe. Khi thành viên tổ y tế yêu cầu kiểm tra thân nhiệt thì Vân không đồng ý và còn đôi co cự cãi.

Tổ công tác kiên quyết yêu cầu Vân phải chấp hành quy định đo thân nhiệt thì người phụ nữ này liền hất máy đo và lấy xe bỏ đi. Khoảng 5 phút sau, Vân quay trở lại và có lời lẽ to tiếng.

Nhận được tin báo, Công an phường Đồng Quốc Bình đã cử Trung úy Vũ Xuân Quân, Cảnh sát khu vực xuống giải quyết. Tuy nhiên, khi được Công an yêu cầu chấp hành quy định kiểm tra thân nhiệt, Vân không những không tuân thủ, mà còn có hành vi chống đối, giật khẩu trang và tát trung úy Quân.

Ngay sau đó, lực lượng Công an phường Đồng Quốc Bình đã kịp thời hỗ trợ giữ Vân đưa về trụ sở. Tại đây Vân bày tỏ sự ân hận, khai nhận do thiếu hiểu biết và sốc nổi nên đã có hành vi vi phạm phạm pháp luật. Vân bày tỏ mong muốn được xin lỗi lực lượng chức năng và toàn thể nhân dân, đồng thời cam kết sẽ không tái phạm.

Rất đông quần chúng nhân dân chứng kiến vụ việc đều bức xúc trước hành vi gây rối, coi thường pháp luật, chống người thi hành công vụ và đề nghị phải xử lý nghiêm, nhất là trong bối cảnh cả thành phố đang căng mình tập trung cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố người phụ nữ từ chối đo thân nhiệt, tát Công an