Khởi tố nam sinh lớp 9 giết nghệ sĩ Đỗ Linh

Hoài Thanh| 06/02/2015 07:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau gần 10 ngày vụ án mạng gây chấn động dư luận xảy ra, đến nay cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố, bắt giam 2 thiếu niên giết chết nghệ sĩ Đỗ Linh.

Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), công an TP.HCM cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Công Bảo (15 tuổi, ngụ quận 5) về tội Giết người và Cướp tài sản, đồng phạm là Trần Hà Bảo Toàn (16 tuổi, ngụ quận 8) về tội Cướp tài sản.

Theo cơ quan điều tra, khoảng 20h10 ngày 26/1, người dân sống trong hẻm 39 đường Chánh Hưng (phường 10, quận 8), phát hiện tiếng kêu cứu thất thanh và máu chảy ra từ một căn nhà 2 tầng nên gọi điện báo công an. Khi công an đến phá cửa thì phát hiện nghệ sĩ Đỗ Linh nằm gục chết trong tình trạng khỏa thân.

Khởi tố nam sinh lớp 9 giết nghệ sĩ Đỗ Linh

Đối tượng Nguyễn Công Bảo ( Ảnh: CAND)

Lúc này, Bảo đã chạy lên sân thượng rồi nhảy ra bên ngoài tẩu thoát. Sau một ngày truy xét, công an đã bắt được Bảo tại Trung tâm chấn thương chỉnh hình (quận 5), khi nam sinh lớp 9 này đang điều trị vết thương ở tay. Từ lời khai của Bảo, công an cũng triệu tập Toàn để điều tra.

Tại cơ quan điều tra, Bảo khai nhận có quen biết ông Linh và hai người có quan hệ đồng tính. Khoảng 1 tuần trước khi gây án, Bảo nhận được điện thoại của nghệ sĩ Đỗ Linh rủ đi chơi.

Khoảng 19 giờ ngày 26/1, ông Linh chạy xe máy đến đón Bảo tại cầu Kênh Xáng, thuộc huyện Bình Chánh rồi chở về nhà trọ ở hẻm 39 đường Hưng Phú, phường 10, quận 8, tuy nhiên tại đây, hai người đã xảy ra mâu thuẫn.

Vì có ý định cướp tài sản từ trước nên khi thấy nghệ sĩ quay lưng đi vào nhà vệ sinh, Bảo rút con dao giấu trong người đâm nhiều nhát vào lưng của nạn nhân. Bị đâm bất ngờ, nạn nhân quay lại giằng co với hung thủ, trong lúc giằng co, Bảo cũng bị thương gần đứt lìa ngón tay út. 

Bảo trèo qua mái tôn của nhà trọ rồi thoát ra đường Chánh Hưng, rồi gọi Toàn chở về nhà băng bó vết thương. Tuy nhiên do vết thương quá nặng, nên 22h cùng ngày, Bảo và Toàn đã đến bệnh viện quận 5 chữa trị. Sau đó, bệnh viện đã hướng dẫn Toàn đưa Bảo đến Trung tâm chấn thương chỉnh hình điều trị thì bị công an bắt giữ.

Khởi tố nam sinh lớp 9 giết nghệ sĩ Đỗ Linh

Đối tượng Trần Hà Bảo Toàn. ( Ảnh: CAND )

Khởi tố nam sinh lớp 9 giết nghệ sĩ Đỗ Linh

Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng

Theo cơ quan công an, tuy Bảo và Toàn không lấy tài sản của nạn nhân nhưng hành động của hai thiếu niên này có chủ ý và lên kế hoạch rõ ràng sát hại nạn nhân chiếm đoạt tài sản. Vì vậy việc làm này đã hoàn thành, còn cướp tài sản không được là nằm ngoài ý muốn nên Bảo và Toàn bị khởi tố các tội trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố nam sinh lớp 9 giết nghệ sĩ Đỗ Linh