Khởi tố bị can giết chủ nợ rồi thản nhiên đòi tiền chuộc tại Đắk Nông

Tuyết Nhung(TH)| 28/11/2014 11:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hung thủ là Vũ Đình Thản (SN1988, ngụ xã Đồng Quan, huyện Gia Lộc, Hải Dương) bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông có quyết định khởi tố và ra lệnh tạm giam về hành vi giết người cướp tài sản.

Theo thông tin điều tra ban đầu, Vũ Đình Thản (SN1988, ngụ xã Đồng Quan, huyện Gia Lộc, Hải Dương) còn nợ chị Nguyễn Thị Thắm (SN1974, ngụ xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, Đắk Nông) khoản tiền là 50 triệu đồng.

Đến chiều ngày 10/11, Thản gọi điện rủ chị Thắm đến khu vực đồi Tân Bửu thuộc địa phận xã Quảng Trực huyện Tuy Đức, để xem khoai lang sắp thu hoạch. Khi đi Thản đã thủ sẵn trong người một con dao. 

Khởi tố bị can giết chủ nợ rồi thản nhiên đòi tiền chuộc tại Đắk Nông

Vũ Đình Thản tại cơ quan điều tra

Tại khu vực đồi Tân Bửu, hai bên xảy ra cãi vã liên quan tới việc nợ nần, vì Thản lớn tiếng xúc phạm trong khi còn nợ mình 50 triệu đồng chưa trả, nên chị Thắm bức xúc và tát vào mặt Thản một cái. Thản lấy tay đẩy chị Thắm ra và hai bên giằng co nhau, lúc này Thản rút con dao mang theo trong người, đâm hai nhát vào người chị Thắm khiến chị gục xuống và tử vong sau đó.

Sau khi gây án, Thản lau chùi vết máu trên người nạn nhân và lấy đi điện thoại của chị Thắm rồi bỏ về nhà. Tối cùng ngày, lo sợ bị phát hiện nên Thản đã dùng số lạ nhắn tin cho anh Hoàng Minh Tuấn (chồng chị Thắm) đòi chuộc 700 triệu đồng với mục đích nhằm đánh lạc hướng gia đình chị Thắm.

Trong khi đang đi tuần tra tại khu vực rừng thuộc xã Quảng Trực, bộ đội Biên phòng đã phát hiện thi thể chị Thắm vào trưa ngày 11/11. Ngay sau đó, thông tin được báo lên với cơ quan chức năng, cảnh sát bắt đầu khoanh vùng đối tượng, tiếp cận gia đình nạn nhân và Thản được cho là nghi can số 1 trong vụ án gây chấn động dư luận này.

Về hung thủ, ngay sau khi gây án Thản trốn về quê cùng vợ con tại huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương. Đến chiều ngày 19/11, y đã bị Cơ quan CSĐT tỉnh Đắk Nông và công an tỉnh Hải Dương phối hợp bắt giữ, sau đó đối tượng được di lý về tỉnh Đắk Nông để phục vụ công tác điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố bị can giết chủ nợ rồi thản nhiên đòi tiền chuộc tại Đắk Nông