Hoàn tất cáo trạng truy tố đối tượng sát hại 3 người trong gia đình

Gia Anh| 03/11/2019 10:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để có tiền trả nợ do chơi cờ bạc, Luận đã đột nhập vào một gia đình ở Bình Dương rồi ra tay sát hại 3 người, sau đó lấy đi một số tài sản.

VKSND tỉnh Bình Dương đã hoàn tất cáo trạng truy tố đối với Trần Trọng Luận (34 tuổi; trú phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên) về 2 tội "Giết người" và "Cướp tài sản". Dự kiến, Luận sẽ bị đưa ra xét xử trong tháng 11 này.

Theo cáo trạng, từ tháng 2/2014 đến ngày 17/4/2019, Luận làm công nhân của Công ty Nghênh Phong tại Bình Dương. Do đam mê cờ bạc nên Luận thường đánh lô đề, lắc bầu cua ăn tiền, dẫn đến thiếu nợ nhiều người. Sau đó, anh ta nghỉ việc.

Do bị nhiều người đến đòi nợ nên Luận nảy sinh ý định tự tử. Ngày 21/4/2019, Luận ra tiệm thuốc tây mua 4 vỉ Panadol nhưng chưa uống mà để trên bàn trong phòng ngủ.

Thời gian nghỉ ở nhà, Luận tiếp tục bị nhiều người đến đòi nợ nên nảy sinh ý định tự tử. Ngày 21/4/2019, anh ta ra tiệm thuốc tây mua 4 vỉ Panadol nhưng chưa uống mà để trên bàn trong phòng ngủ.

Ngày 22/4, chị ruột của Luận là Trần Thị Kiều Diễm cho bị can 5 triệu đồng để mua xe máy làm phương tiện đi tìm việc làm. Tuy nhiên, Luận không mua xe mà đem lắc bầu cua với một số người và bị thua hết.

Lúc này, Luận nảy sinh ý định đi trộm cắp tài sản. Luận cho rằng gia đình bà Đào Thị Thu Cúc (53 tuổi, là hàng xóm) hàng ngày bán nước giải khát nên sẽ có nhiều tiền trong nhà.

Hoàn tất cáo trạng truy tố đối tượng sát hại 3 người trong gia đình

Bị can Trần Trọng Luận sẽ bị đưa ra xét xử trong tháng 11

Để thực hiện hành vi, Luận đã chuẩn bị sẵn các dụng cụ như mã tấu, dao gọt trái cây...., đến khoảng 0h30 ngày 24/4, Luận cầm theo túi đựng các công cụ đã chuẩn bị từ trước rồi đi bộ đến nhà bà Cúc, leo từ vách tường phía sau lên mái nhà, dùng chìa khóa số tám mở hàng ốc vít trên mái tôn để tạo lỗ hổng chui lọt vào trong.

Phát hiện có người lạ nên bà Cúc la lên, Luận liền cầm dao sát hại bà Cúc. Lúc này cháu Nguyễn Thị Bảo Trân (8 tuổi, cháu ngoại bà Cúc) giật mình ngồi dậy khóc lớn, sợ bị phát hiện Luận cũng vung dao chém làm Trân ngã xuống nệm. Nghĩ Trân đã chết, Luận bước ra phía trước cửa phòng thì bất ngờ cháu Trân vùng dậy bỏ chạy và la hét lớn.

Luận lập tức đuổi theo rồi dùng dao gọt trái cây đâm liên tiếp lên người bé khiến nạn nhân tử vong. Cùng lúc này, con gái út của bà Cúc là Trần Thị Quỳnh Nhi (17 tuổi) từ trong phòng ngủ bước ra. Thấy vậy, Luận liền cầm dao gọt trái cây bước đến rồi mặc cho nạn nhân van xin, Luận vẫn ra tay sát hại.

Sau khi gây án khiến 3 người tử vong, Luận chạy đến tủ sắt, lục tìm tài sản rồi bỏ trốn.

Đến khoảng 7h ngày 24/4, chị Trần Minh Phương (con gái lớn của bà Cúc) đi làm về thấy cửa khóa trái. Nhìn vào trong, chị phát hiện cháu Trân đang nằm sấp, trên người và dưới sàn nhà có nhiều máu nên hốt hoảng kêu cứu. Sau khi vào trong, người dân phát hiện thêm bà Cúc cùng chị Nhi đã tử vong.

Về phía Luận, sau khi gây án, lục tìm tài sản, Luận về nhà uống các vỉ thuốc Panadol nhưng không chết và bị công an bắt giữ sau đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn tất cáo trạng truy tố đối tượng sát hại 3 người trong gia đình