Giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Trí Thiện| 06/12/2018 22:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sử dụng mạng xã hội để làm quen với các phụ nữ, Linh “nổ” đang công tác trong ngành công an nhằm tạo lòng tin sau đó dùng điện thoại chụp ảnh, quay video clip nhạy cảm để đe dọa các bị hại để chiếm đoạt tài sản.

Ngày 6/12, Công an thành phố Bạc Liêu vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam với đối tượng Lê Văn Linh, (21 tuổi, ngụ ấp Năm Căn, xã Hưng Thành, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) để điều tra làm rõ về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Đối tượng Lê Văn Linh tại cơ quan điều tra

Trước đó, vào ngày 25/11, một phụ nữ (22 tuổi ngụ xã Định Thành A, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) đến cơ quan cơ quan chức năng trình báo bị đối tượng Lê Văn Linh dùng hình ảnh, video clip nhạy cảm để đe dọa nhằm chiếm đoạt tài sản.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng đã mời đối tượng Linh về làm việc. Bước đầu tại cơ quan điều tra, đối tượng Linh khai nhận sử dụng mạng xã hội để kết bạn và làm quen và tự giới thiệu bản thân đang công tác trong lực lượng Công an nhằm tạo lòng tin đối với các bị hại để lừa tình, sau đó dùng điện thoại chụp ảnh, quay video clip và đe dọa các bị hại để chiếm đoạt tài sản.

Ngoài ra, đối tượng Linh còn khai nhận đã làm quen và chiếm đoạt tài sản của 4 bị hại khác với tổng số tiền gần 30 triệu đồng.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản