Giả danh Công an bắt cóc người nước ngoài, đòi chuộc 200 triệu

Ngọc An| 25/11/2017 11:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phát hiện người đàn ông Trung Quốc môi giới hôn nhân bất hợp pháp, các đối tượng người Việt Nam đã bàn nhau giả danh Công an bắt giữ người này để đòi tiền chuộc.

Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh ngày 25/11 cho biết đang tiếp tục điều tra, làm rõ các đối tượng giả danh Công an bắt anh Shen Daojun (SN 1971, quốc tịch Trung Quốc) để đòi số tiền chuộc 200 triệu đồng.

Hiện, Công an đang tạm giữ 4 đối tượng liên quan đến vụ án gồm Đỗ Thị Hằng (SN 1988, quê Cà Mau), Bùi Thị Hiền (SN 1994, quê Bình Thuận), Vũ Hoài Thương (SN 1983, quê Kiên Giang) và Nguyễn Thị Như Quỳnh (SN 1998, quê TP. Mỹ Tho).

Nhà chức trách vẫn đang truy bắt đối tượng cầm đầu băng nhóm này hiện đang bỏ trốn.

Giả danh Công an bắt cóc người nước ngoài, đòi chuộc 200 triệu

Hình minh họa

Theo điều tra ban đầu, Shen Daojun sang Việt Nam và làm công việc môi giới hôn nhân bất hợp pháp. Nắm được điều này, nhóm đối tượng trên đã vạch ra kế hoạch giả danh Công an bắt Shen Daojun để yêu cầu gia đình đưa tiền chuộc.

Vào sáng ngày 22/11, Shen Daojun đi xe Elizabeth biển số 54F4-9311 đến quán cà phê Nữ Hoàng (phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân) thì bị một nhóm người tự xưng Công an khống chế đưa đi nơi khác.

Tại một khu vực vắng vẻ, nhóm đối tượng thông báo cho Shen Daojun biết rằng, hoạt động môi giới hôn nhân của anh ta là bất hợp pháp, nếu bị bắt sẽ bị trừng trị bởi pháp luật Việt Nam.

Nhóm đối tượng yêu cầu Shen Daojun phải gọi điện về cho người thân đưa 200 triệu đồng để chuộc.

Ngày 23/11, người nhà anh Shen Daojun đề nghị nhóm đối tượng đến chung cư Thái Sơn (phường Tân Tạo, quận Bình Tân) để nhận tiền. Tại đây, khi các đối tượng đang nhận tiền chuộc thì bị Công an ập vào bắt quả tang.

 Anh Shen Daojun cũng được lực lượng Công an giải cứu an toàn sau đó.

Nội vụ đang được nhà chức trách điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả danh Công an bắt cóc người nước ngoài, đòi chuộc 200 triệu