Gã trai bất hảo, vừa ra tù lại tiếp tục bị bắt

Châu Sơn| 23/10/2015 07:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhắc đến đứa con ngỗ ngược, bất hảo Phạm Hữu Chiến, cha mẹ và người dân xã Hành Minh, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi ai cũng lắc đầu ngao ngán. Vừa được đặc xá mãn hạn tù trở về nhà, chỉ hơn một tháng sau Chiến lại vướng vào vòng lao lý…

“Ngựa quen đường cũ”

Sau vụ mưu sát xe ôm để cướp xe máy bất thành, ngày 25/6/2012, Phạm Hữu Chiến (SN 1992, trú Long Bàn Nam, xã Hành Minh, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) bị Công an huyện Tân Phú (Đồng Nai) bắt về tội cướp giật tài sản. Sau đó, Chiến bị TAND huyện này kết án 6 năm 7 tháng tù giam và đưa đi chấp hành án tại trại giam của Bộ Công an tại tỉnh Bình Thuận.

Sau 3 năm chấp hành án, ngày 31/8/2015, Chiến được đặc xá mãn hạn tù trước thời hạn nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9/2015. Trở về nhà được hơn một tháng, ngày 5/10, Chiến lại bị Công an huyện Nghĩa Hành bắt về tội cướp giật tài sản. Theo kết quả điều tra, từ đầu tháng 9/2015, Chiến cùng đồng bọn đã thực hiện 13 vụ cướp giật, trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện Nghĩa Hành và TP Quảng Ngãi. Riêng tại địa bàn huyện Nghĩa Hành, nhóm cướp này đã thực hiện 11 vụ cướp giật. Thời điểm bọn chúng thực hiện các vụ cướp giật từ 19h đến 21h, nạn nhân mà các đối tượng nhắm đến chủ yếu là các em học sinh đi học thêm.

Nhóm cướp giật do Phạm Hữu Chiến cầm đầu, “dưới trướng” có Lê Duy Lưu (1993), Phạm Hữu Hoay Phong (2000), Nguyễn Thành Phát (1999) đều trú xã Hành Minh và Võ Duy Tuấn (2000) trú xã Hành Nhân. Điều đáng lên án là trong quá trình cướp giật, Chiến lôi kéo em ruột của mình là Phạm Hữu Hoay Phong vào con đường phạm tội.

Gã trai bất hảo, vừa ra tù lại tiếp tục bị bắt

Đối tượng Phạm Hữu Chiến

Đứa con ngỗ ngược và sự bất lực của người thân

Qua tìm hiểu được biết, Chiến là con thứ 3 trong gia đình 5 anh em. Từ khi còn nhỏ, Chiến đã nổi tiếng là đứa trẻ ngỗ nghịch, ăn chơi lêu lổng, không biết vâng lời người lớn và cha mẹ. Trong khi bạn bè cùng trang lứa cắp sách đến trường thì Chiến nghỉ học, bỏ nhà vào Nam khi mới 14 tuổi. Đầu tiên, Chiến vào huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, làm nghề chăn vịt cho một người đồng hương tên là Lê Văn Sơn (quê ở xã Hành Nhân, huyện Nghĩa Hành). Làm cho anh Sơn một thời gian, thấy công việc không có nhiều tiền, Chiến bỏ để lên TP. Hồ Chí Minh tìm việc khác. Nhưng với bản tính ham chơi, nhác làm, việc gì với Chiến cũng chỉ được vài ba hôm. Cứ như vậy, Chiến lang thang, phiêu bạt nay đây mai đó.

Bà Nguyễn Thị B. (SN 1962, mẹ Chiến) kể, năm 2011, lúc ở TP. Hồ Chí Minh, sau khi chở chị ruột là Phạm Thị T. (SN 1988) từ bệnh viện về, Chiến mượn xe máy của chị T. nói là đi công việc. Sau một ngày không thấy em trai trả xe, chị T. và bà B. đến chỗ trọ của Chiến để hỏi chuyện. Lúc này, Chiến đã bán xe của chị lấy tiền tiêu xài. Chị T. vốn làm công nhân, tích cóp nhiều năm mới mua được chiếc xe máy 6 triệu đồng làm phương tiện đi lại nên khi bị Chiến lừa bán xe chị rất bức xúc. Tại nhà trọ, hai chị em mâu thuẫn, cãi vã nhau. Lúc này bạn gái Chiến cũng đang có mặt ở đó nên Chiến thấy xấu hổ khi bị chị gái mắng chửi. Tức giận, Chiến lấy dao tự đâm vào bụng mình, cú đâm của Chiến mạnh đến nỗi lòi cả ruột ra ngoài, khiến mọi người một phen hốt hoảng. Bà B. và chị T. phải đưa Chiến đi cấp cứu và bỏ công ăn việc làm nuôi Chiến cả tháng trời. Không những thế, vợ chồng bà phải bán 3 sào mía để lấy 5 triệu đồng lo viện phí cho Chiến.

Gã trai bất hảo, vừa ra tù lại tiếp tục bị bắt

Bà Nguyễn Thị B. đau buồn vì đứa con bất hảo

Trong lúc bà B. và chị Th. ngày đêm vất vả chăm nom Chiến, thì bạn gái của Chiến bỏ đi không một lần trở lại cũng không một lời hỏi thăm. Còn Chiến, sau khi khỏe mạnh cũng bỏ đi, không một lời chào mẹ và chị gái.

Sau khi rời bệnh viện, Chiến trở lại nhà anh Sơn ở tỉnh Đồng Nai xin tá túc. Vốn là đồng hương với nhau nên anh Sơn tin tưởng giao cả trại vịt cho Chiến chăm sóc để về quê đám giỗ. Không có anh Sơn ở nhà, Chiến tự tung tự tác hàng ngày rủ bạn về làm thịt vịt nhậu và bán vịt lấy tiền tiêu xài. Biết làm chuyện không phải với anh Sơn nên Chiến "tự giác"... bỏ nhà anh Sơn đi luôn.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Tấn Bảy, Phó Công an xã Hành Minh cho biết: “Chiến là đối tượng lêu lổng, đã có tiền án, tiền sự. Được đặc xá nhưng không hối cải mà còn tái phạm. Không những vậy, y còn lôi kéo các thanh niên khác, cả em ruột mình vào con đường phạm pháp”.

Ông Bảy còn cho biết, ngày 11/9/2015, Công an xã đã phải mời Chiến ra làm việc về tội đánh cha. Trước đó một ngày, Chiến đi sinh nhật bạn về thì mâu thuẫn với vợ chồng chị T.. Dù là em nhưng Chiến nổi máu côn đồ, cầm cây rượt đuổi đánh vợ chồng chị T., sau đó rượt đuổi đánh Phong. Vì hành vi này Chiến bị Công an xã cảnh cáo. Mang “ấm ức” về nhà, lại bị cha nhắc nhở về hành vi sai trái, tức giận Chiến đánh luôn cả cha. Thấy Chiến đại nghịch bất đạo, Công an xã đã lập biên bản vi phạm hành chính và xử phạt đối với Chiến. Tuy nhiên, nhà Chiến quá nghèo nên xã buộc phải bỏ việc xử phạt.

Bà B. cho hay, vợ chồng bà cưới nhau năm 1983. Do không có việc làm ổn định, lại đông con nên 30 năm nay gia đình bà thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Năm 2012, một công ty tài trợ cho gia đình bà B. 25 triệu đồng để xây nhà. Đến nay, nhà xây đã được 3 năm nhưng vẫn chưa có cửa. Còn Chiến từ khi bỏ nhà đi từ năm 14 tuổi chỉ trở về nhà đúng một lần, vào ngày đám giỗ ông nội. Nghe tin con được đặc xá, gia đình bà rất vui mừng. Nào ngờ, vừa về nhà Chiến đã lôi kéo em trai đi theo vết xe đổ của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gã trai bất hảo, vừa ra tù lại tiếp tục bị bắt