Đối tượng thứ 3 trong vụ sát hại nữ sinh ship gà thực nghiệm lại hành vi phạm tội

Quốc Thịnh| 17/07/2019 13:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 17/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên tiếp tục tiến hành tổ chức thực nghiệm hiện trường, điều tra vụ án nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên bị bắt cóc, hiếp dâm và sát hại.

Trước đó ngày 16/7, hai đối tượng Lường Văn Hùng (SN 1991, trú tại bản Na Hí, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên) và Lường Văn Lả (SN 1991, trú tại bản Mển, xã Thanh Nưa) đã được cơ quan chức năng tiến hành cho thực nghiệm hiện trường.

Hàng trăm cảnh sát của phòng Cảnh sát hình sự, Cảnh sát cơ động, Công an TP Điện Biên Phủ, Công an huyện Điện Biên, Trại tạm giam Noong Bua đã được huy động để bảo vệ cho quá trình thực nghiệm.

Sáng nay, Bùi Văn Công là đối tượng thứ 3 tái hiện lại hành vi tội ác của mình với nữ sinh Cao Mỹ Duyên.

Bùi Văn Công, SN 1975, trú ở Đội 11, xã Thanh Nưa, là một người nghiện ma túy nặng, kiếm sống bằng nghề chạy xe tải.

Đối tượng thứ 3 trong vụ sát hại nữ sinh ship gà thực nghiệm lại hành vi phạm tội

Bùi Văn Công tái hiện hành vi tội ác đối với nữ sinh Cao Mỹ Duyên

Sau khi bắt Vương Văn Hùng, cảnh sát đã 3 lần triệu tập Bùi Văn Công lên lấy lời khai nhưng đây là một đối tượng cứng đầu, ngoan cố nhất. Công kiên quyết không khai báo. Sau khi có kết quả giám định vết máu trên thùng xe tải của Công, cùng những chứng cứ tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT đã thi hành Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam đối tượng này.

Quá trình lấy lời khai, Công lỳ lợm nhất định không thừa nhận. Ròng rã hàng tháng trời, các điều tra viên từng bước khuất phục đối tượng dựa trên những bằng chứng không thể chối cãi.

Tại buổi thực nghiệm hiện trường sáng 17/7, Bùi Văn Công đã diễn lại toàn bộ hành vi phạm tội. Một số tình tiết được cơ quan chức năng yêu cầu bị can này thực nghiệm lại để làm rõ từng hành vi. Kết quả ban đầu cho thấy, hành vi của Công phù hợp với lời khai, các chứng cứ, tài liệu trong hồ sơ vụ án.

Theo tài liệu cơ quan điều tra, từ ngày phát hiện xác nạn nhân Cao Mỹ Duyên, suốt quá trình các đối tượng bị bắt giữ để điều tra, qua các hiện trường lời khai ban đầu như nhà hoang gần bờ mương, thùng xe, nghĩa trang, phải sau hơn 40 ngày quanh co khai báo nhỏ giọt, giả dối, các đối tượng mới khai hiện trường chính nơi giam giữ Cao Mỹ Duyên là tại nhà Bùi Văn Công. 

Theo hồ sơ vụ án, sau khi được Vì Văn Toán thuê bắt cóc Cao Mỹ Duyên, sáng 30 Tết, Bùi Văn Công đã dẫn Vương Văn Hùng ra chợ Mường Thanh chỉ mặt Mỹ Duyên.

Tối 30 Tết, Vương Văn Hùng lừa nữ sinh ship gà lên khu vực bản Mớ, phường Thanh Trường, Hùng dùng côn nhị khúc xích sắt siết cổ làm cô gái ngất đi, sau đó gọi Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả đến.

Đối tượng thứ 3 trong vụ sát hại nữ sinh ship gà thực nghiệm lại hành vi phạm tội

Đối tượng Bùi Văn Công 

Cả nhóm khiêng Mỹ Duyên lên thùng xe của Công. Vương Văn Hùng điều khiển xe máy của nạn nhân, tất cả quay về nhà Công. Tại đây các đối tượng đã khống chế, giữ chân tay sau đó lần lượt hãm hiếp nạn nhân ngay tại nhà Bùi Văn Công.

Từ tối 30 Tết đến đêm 2 Tết Kỷ Hợi, nhóm đối tượng tiếp tục khống chế Cao Mỹ Duyên ở trong nhà, cho cô ăn uống, tắm rửa rồi thay nhau giở trò đồi bại. Bùi Thị Kim Thu, vợ Bùi Văn Công là người biết và chứng kiến hành vi của các đối tượng nhưng thị không báo công an mà đồng lõa, che giấu...

Nhằm xóa dấu vết, tránh sự điều tra của lực lượng chức năng, sau khi sát hại em Cao Mỹ Duyên các đối tượng đã cùng nhau lau rửa cơ thể cho nạn nhân trước khi đưa tới hiện trường ngôi nhà bỏ hoang của em gái Bùi Văn Công.

Sở dĩ Bùi Văn Công và các đối tượng lựa chọn địa điểm giấu xác trên cũng với mục đích nhằm qua mặt cơ quan điều tra vì cho rằng sẽ chẳng ai nghĩ tới hắn là người mang xác nạn nhân để vào nhà của chính em gái mình.

Giấu xác nạn nhân xong, các đối tượng về nhà Công tính toán kỹ lưỡng, bên cạnh việc thống nhất không khai báo với cơ quan Công an, trường hợp ai trót khai báo thì tự chịu trách nhiệm, nhất quyết không được khai ra đồng bọn…

Đây là vụ án có tính chất, tình tiết rất phức tạp. Công an tỉnh Điện Biên vẫn đang tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đối tượng thứ 3 trong vụ sát hại nữ sinh ship gà thực nghiệm lại hành vi phạm tội