Đối tượng giả danh Công an cướp sới bạc ra đầu thú

PV| 23/02/2020 08:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 22/2, Công an phường Phú Hòa (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) tiếp nhận đối tượng Thạch Đạt - một cựu thành viên CLB Phòng, chống tội phạm ở Bình Dương vừa được các thành viên CLB Phòng, chống tội phạm phường dẫn đến trụ sở để đầu thú.

Được biết, ông Trần Anh Tuấn, Phó chủ nhiệm CLB Phòng, chống tội phạm phường Phú Hòa, là người đã liên tục dùng trang cá nhân mạng xã hội để động viên Thạch Đạt ra đầu thú. Sau khi đọc được thông điệp của ông Tuấn, tối 22/2, Thạch Đạt đã liên hệ nhờ dẫn ra đầu thú.

Trước đó, chiều 5/2, Công an tỉnh Sóc Trăng đã đến Bình Dương bắt khẩn cấp nhóm nghi phạm thực hiện hành vi giả công an để cướp tài sản xảy ra tại ấp Hòa Phuông, xã Hòa Tú 1, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng.

Đối tượng giả danh Công an cướp sới bạc ra đầu thú

Thạch Đạt (ngồi giữa).

Theo tin ban đầu, chiều 26/1 (mùng 2 Tết Canh Tý), gia đình ông Nguyễn Trung Kiên (ngụ ấp Hòa Phuông, xã Hòa Tú 1, huyện Mỹ Xuyên) tổ chức tiệc rượu. Đến khoảng 20h cùng ngày, một số người là bà con họ hàng và láng giềng bắt đầu đánh bạc ăn thua bằng tiền.

Rạng sáng hôm sau, một số thanh niên lạ mặt mang theo khóa số 8, súng điện, máy bộ đàm và tự xưng là công an, yêu cầu những người trong sòng bạc đưa hết tiền. Sau khi lấy trên 50 triệu đồng, nhóm này bỏ đi.

Vụ việc sau đó được báo đến công an địa phương. Công an tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo Phòng cảnh sát hình sự phối hợp với Công an huyện Mỹ Xuyên thu thập chứng cứ, lấy lời khai bị hại và người làm chứng.

Sau đó, ban chuyên án đã xác minh được nhóm thanh niên giả danh công an để cướp tài sản khi đang trốn tại Bình Dương.

Công an tỉnh Sóc Trăng sau đó bắt khẩn cấp Hoàng Quyết Tâm (27 tuổi; ngụ thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước), Nguyễn Minh Kha (24 tuổi, ngụ huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu) và Lê Văn Minh (28 tuổi, ngụ xã Hòa Tú 1, huyện Mỹ Xuyên). Hai người bỏ trốn và bị truy nã là Thạch Đạt (30 tuổi; ngụ tại xã Gia Hòa 1, huyện Mỹ Xuyên) và Đặng Văn Dương (28 tuổi, ở thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước).

Nhóm đối tượng bị bắt giữ từng tham gia trong 2 CLB Phòng chống tội phạm ở Bình Dương nhưng không thuộc diện chính quy. Chỉ có Thạch Đạt là thành viên chính thức của CLB Phòng, chống tội phạm phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đối tượng giả danh Công an cướp sới bạc ra đầu thú