Đề nghị truy tố đối tượng sát hại trụ trì chùa Quảng Ân để cướp tài sản

Gia Anh| 28/06/2020 08:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an tỉnh Bình Thuận vừa có bản kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố đối tượng sát hại sư trụ trì chùa Quảng Ân để cướp tài sản.

Theo đó, cơ quan điều tra đề nghị Viện KSND tỉnh Bình Thuận truy tố Nguyễn Thanh Tâm (30 tuổi, ngụ tại thị trấn Tân Nghĩa, Hàm Tân) tội Giết người và Cướp tài sản.

Nguyễn Thanh Tâm được xác định là đối tượng đã ra tay sát hại sư trụ trì và 1 Phật tử của chùa Quảng Ân (tại khu phố 4, thị trấn Tân Nghĩa) vào hồi tháng 3 vừa qua.

Đề nghị truy tố đối tượng sát hại trụ trì chùa Quảng Ân để cướp tài sản

Nguyễn Thanh Tâm tại cơ quan Công an

Theo kết luận điều tra, ngày 21/3, Nguyễn Thanh Tâm từ TP. HCM về quê ở khu phố 5, thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. Do thiếu một số nợ, Tâm nảy sinh ý định vào chùa Quảng Ân để giết người, cướp tài sản.

Khoảng 11 giờ ngày 22/3, Tâm đến chùa rồi vào phòng của trụ trì Thích Nguyên Lộc (tên thật là Tạ Văn Sửu, 54 tuổi) để quan sát nơi cất giữ tài sản và tìm cách đột nhập. Đến khuya cùng ngày, Tâm đột nhập phòng của sư trụ trì.

Do bị chị Nguyễn Bảo Yến (19 tuổi, là Phật tử trong chùa) phát hiện, Tâm dùng khúc gỗ đánh vào đầu nạn nhân, sau đó tấn công sư trụ trì và bà Nguyễn Thị Phượng (43 tuổi, mẹ Yến). 

Sau khi ra tay với các nạn nhân, Tâm lấy 3 chiếc điện thoại của họ, lục tủ lấy hơn 825 triệu đồng rồi tẩu thoát. Trên đường bỏ trốn, Tâm đốt một số giấy tờ thu được tại chùa, vứt hung khí tại một khu nghĩa địa. 

Sáng 23/3, Tâm lấy 430 triệu đồng trong số tiền cướp được trả nợ cho 13 người ở địa phương. Đến trưa 23/3, Tâm mang 140 triệu đồng cùng 3 điện thoại của các nạn nhân, 3 xâu chìa khóa chạy xe máy về TP.HCM.

Trên đường đi, Tâm sợ điện thoại bị định vị nên đã vứt 3 điện thoại, các chùm chìa khóa và tràng hạt xuống mương nước ở ven đường thuộc tỉnh Đồng Nai.

Khoảng 16h45 ngày 23/3, bà Phượng tỉnh lại bò tìm điện thoại gọi kêu cứu. Bà Phượng được người dân đưa đi cấp cứu riêng ông Sửu và Yến đã tử vong.

Tối 24/3, khi Tâm đang trong nhà trọ cùng vợ thì bị Cơ quan CSĐT Công an Bình Thuận bắt giữ. Tại cơ quan Công an, Tâm đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị truy tố đối tượng sát hại trụ trì chùa Quảng Ân để cướp tài sản