Đề nghị truy tố các bị can mua bán, tàng trữ 31kg ma túy qua biên giới

Nhật Linh| 16/05/2020 16:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16/5, VKSND tỉnh An Giang cho biết, vừa hoàn tất cáo trạng chuyển TAND tỉnh An Giang đề nghị truy tố 04 bị can về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Các bị can gồm: Dư Quốc Cường, 30 tuổi, cư trú số 117, đường Hồng Bàng, phường Tân Lập, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa; Nguyễn Thanh Hải, 41 tuổi, cư ngụ số 37, đường Nguyễn Huy Hiệu, phường Thảo Điền, quận 2, TP Hồ Chí Minh; Slển Tuyên Khoa, 34 tuổi, trú 5J, đường Lạc Long Quân, phường 5, quận 11, TP Hồ Chí Minh và Nguyễn Thanh Phượng, 53 tuổi, ngụ 240/7, đường Nguyễn Văn Luông, phường 11, quận 6, TP Hồ Chí Minh.

Theo nội dung cáo trạng, 14h45 phút ngày 13/4/2019, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh An Giang kết hợp với các lực lượng chức năng Bộ đội Biên phòng, Hải quan, Công an huyện An Phú, Công an xã Quốc Thái tuần tra trên Quốc lộ 91C thuộc ấp Quốc Khánh, xã Quốc Thái, huyện An Phú, phát hiện xe ô tô Toyota ZACE màu xanh, biển số 67L-5013 do Trình Công Nghĩa điều khiển chở Dư Quốc Cường nghi vấn có biểu hiện hoạt động mua bán ma túy nên tiến hành ra hiệu lệnh dừng xe, đưa người và phương tiện về trụ sở Công an xã Quốc Thái để kiểm tra.

Qua kiểm tra, phát hiện trong bóp da màu đen ở túi quần phía sau của Cường có 1 bọc nylon trong suốt một đầu có rãnh khóa viền màu đỏ chứa một phần viên nén màu đỏ; trên sàn xe ô tô phía sau băng ghế cuối có: 01 túi vải màu trắng, đựng 01 túi nylon màu đen bên trong có 30 bọc nylon chứa nhiều viên nén màu vàng; 01 bao nylon màu trắng bên trong có 18 bọc nylon chứa tinh thể màu trắng và 07 bọc nylon chứa nhiều viên nén màu vàng, màu xanh.

Cường khai nhận các viên nén và chất chất tinh thể màu trắng nêu trên là ma túy. Lực lượng chức năng đã lập biên bản thu giữ vật chứng và tạm giữ Cường để xử lý.

Đề nghị truy tố các bị can mua bán, tàng trữ 31kg ma túy qua biên giới

Các đối tượng tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang.

Qua điều tra ban đầu Cường khai nhận số ma túy bị phát hiện thu giữ là của Nguyễn Thanh Hải (Sói Thao, Trắng không rõ nhân thân) ở Campuchia thuê Cường vận chuyển từ Thị trấn Long Bình, huyện An Phú đến thành phố Hồ Chí Minh giao cho đối tượng tên Sen (không rõ họ, địa chỉ) để bán lại thì bị bắt quả tang.

Trước đó, Cường đã 03 lần vận chuyển ma túy cho Thanh với số lượng lớn đến thành phố Hồ Chí Minh giao cho Sen để bán lại cho Nguyễn Thanh Hải (Tý, Tư, Bốn), trong đó có 02 lần Hải nhờ Nguyễn Thanh Phượng đến điểm hẹn nhận ma túy đem về để Hải bán lại cho Slển Tuyên Khoa và nhiều người khác thu lợi.

Ngày 14/4/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang đã tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thanh Hải, Slển Tuyên Khoa và Nguyễn Thanh Phượng

Cơ quan chức năng cũng khám xét khẩn cấp tại nơi ở của Hải tại số 125/181/23 đưởng Nguyễn Thị Tần, phường 2, quận 8, TP Hồ Chí Minh thu giữ: 01 bọc nylon chứa tinh thể màu trắng; 01 túi xách sọc caro màu nâu – đen, bên trong có 27 bọc nylon, mỗi bọc đựng 250 viên nén màu vàng có hình hoa văn; 01 túi vải màu xanh, bên trong có nhiều bọc nylon chứa nhiều viên nén nhiều màu, bột màu xanh, bột màu trắng và tinh thể màu trắng.

Khám xét khẩn cấp tại nơi ở của Khoa tại phòng trọ số 8, nhà trọ 207/32 đường Kinh Dương Vương, phường 12, quận 6, TP Hồ Chí Minh thu giữ 03 bọc nylon chứa tinh thể màu trắng cùng nhiều đồ vật, tài sản khác có liên quan, đồng thời còn thu giữ 01 bọc nylon có chứa tinh thể màu trắng do Nguyễn Thị Thanh Nhi giao nộp và Nhi cho biết là ma túy của Khoa sử dụng còn dư để tại phòng của Nhi.

Ngoài ra, ngày 15/4/2019, Cao Thị Diệu (vợ của Hải) còn gaio nộp 01 bọc nylon đựng túi vải màu đỏ viền trắng chứa 01 phích nhựa màu đỏ - trắng có 03 bọc nylon chứa nhiều viên nén và tinh thể màu trắng.

Đề nghị truy tố các bị can mua bán, tàng trữ 31kg ma túy qua biên giới

Tang vật của vụ án.

Kết luận giám định của Phòng kỷ thuật Hình sự Công an tỉnh An Giang tang vật ma túy thu giữ của Dư Quốc Cường 11,5kg loại MDMA, 7,9kg loại Methamphetamine, 11,9kg Ketamine. Trong đó của Nguyễn Thanh Hải và Nguyễn Thanh Phượng là 3,3kg, loại MDMA; 1,9kg Ketamine. Ngày 22/4/2019 Hải, Cường, Khoa, Phượng bị khởi tố, điều tra.

Quá trình điều tra, các bị can Dư Quốc Cường, Nguyễn Thanh Hải, Slển Tuyên Khoa và Nguyễn Thanh Phượng đã khai nhận hành vi phạm tội phù hợp với những người làm chứng, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, kết luận giám định, vật chứng thu giữ và các tài liệu có trong hồ sơ vụ án.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị truy tố các bị can mua bán, tàng trữ 31kg ma túy qua biên giới