Công an tỉnh Phú Thọ làm việc với Trung tướng Phan Văn Vĩnh

Quốc Thịnh| 15/03/2018 14:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ đánh bạc qua mạng xuyên quốc gia quy mô ngàn tỷ đồng, Công an tỉnh Phú Thọ tiếp tục làm việc với một số người liên quan và truy nã gần chục đối tượng khác.

Trong một diễn biến tiếp theo sau khi bắt giam và khởi tố ông Nguyễn Thanh Hóa, nguyên Thiếu tướng, Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50, Bộ Công an), Công an tỉnh Phú Thọ đã thông báo truy nã 9 đối tượng gồm: Hoàng Ngọc Tú, Nguyễn Huy Bách (trú Quảng Ninh), Phạm Tiến Cương (trú Hải Phòng), Tạ Quang Khoa (trú Vĩnh Phúc), Nguyễn Duy Thịnh (trú Đồng Nai), Trần Quang Hạnh (trú Nam Định) và Hoàng Thành Trung, Hoàng Văn Trọng, Lê Văn Kiên (cùng trú Hà Nội).

Tính đến ngày 15-3, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố bị can 74 người trong vụ án "Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc, đánh bạc, mua bán trái phép hóa đơn và rửa tiền" xảy ra tại Phú Thọ và một số tỉnh, thành.  Trong số này có hơn 30 người đã bị bắt tạm giam.

Những ngày qua, Công an tỉnh Phú Thọ đã làm việc với Trung tướng Phan Văn Vĩnh - nguyên Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an để làm rõ một số thông tin có liên quan đến vụ án.

Công an tỉnh Phú Thọ làm việc với Trung tướng Phan Văn Vĩnh

Trung tướng Phan Văn Vĩnh, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát

Trước đó vào tháng 1/2018, nhiều tin đồn về việc bắt Trung tướng Vĩnh nhưng Bộ Công an đã phủ nhận thông tin này và cho biết, vụ án đang trong quá trình điều tra.

Ông Phan Văn Vĩnh từng là đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa XII, thuộc đoàn đại biểu Nam Định; anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Ông Vĩnh từng nổi tiếng trong chỉ đạo triệt phá tội phạm.

Trung tướng Phan Văn Vĩnh, sinh ngày 19/5/1955, quê Nam Định. Trong quá trình hoạt động trong ngành, vụ án ghi đậm dấu ấn, vai trò của ông Vĩnh nhất chính là điều tra vụ thảm sát tại Bắc Giang do Lê văn Luyện thực hiện. Quá trình điều tra vụ thảm sát do Lê Văn Luyện gây ra, tướng Vĩnh chính là trưởng ban chỉ đạo chuyên án.

Ông cũng là trưởng ban chuyên án vụ bắt giữ "bầu" Kiên.

Tướng Phan Văn Vĩnh thôi giữ chức Tổng cục trưởng từ tháng 4/2017 để nghỉ chế độ. Ông cũng từng là giám đốc Công an tỉnh Nam Định.

Công an tỉnh Phú Thọ làm việc với Trung tướng Phan Văn Vĩnh

9 đối tượng đang bị Công an Phú Thọ truy nã

Như Báo Công lý đã thông tin, qua điều tra bước đầu cơ quan Công an tỉnh Phú Thọ xác định Nguyễn Văn Dương (Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH đầu tư phát triển an ninh công nghệ cao - CNC) và Phan Sào Nam (nguyên chủ tịch HĐQT VTC Online) thành lập công ty với danh nghĩa nhập khẩu thiết bị công nghệ nhưng thực chất tổ chức đánh bạc trá hình với quy mô lớn qua mạng để thu lời bất chính.

Cụ thể, là người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển các trò chơi trực tuyến, Phan Sào Nam đã ký hợp đồng cung cấp phần mềm và bản quyền game điện tử Rikvip, Tip.club cho Nguyễn Văn Dương.

Bằng số lượng người chơi cực “khủng”, số tiền giao dịch thông qua đường dây đánh bạc nói trên lên tới nhiều ngàn tỉ đồng. Trong đó, đến thời điểm hiện tại, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã làm rõ số tiền bất chính từ đường dây đánh bạc này là gần 2.800 tỉ đồng.

Cơ quan chức năng đã thu được khoảng 1.000 tỉ đồng và số ngoại tệ đánh bạc chuyển ra nước ngoài theo thống kê ban đầu ước tính lên tới 3,6 triệu USD. Trong đó, tạm giữ, kê biên, phong tỏa tài khoản ngân hàng 381 tỉ đồng tiền mặt và sổ tiết kiệm, 20 căn hộ trị giá gần 190 tỉ đồng và 13 ô tô các loại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an tỉnh Phú Thọ làm việc với Trung tướng Phan Văn Vĩnh