Chuyển hơn 1 tỷ đồng để nhận quà của "bạn trai ngoại quốc"

An An| 06/08/2020 16:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tưởng người bạn trai ngoại quốc quen qua mạng gửi quà về cho mình, một phụ nữ ở Hà Nội đã nhiều lần gửi tiền vào các số tài khoản để các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt.

Cơ quan Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Trương Thị Mỹ Hằng (SN 1989) trú tại phường 10, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh và Trương Thái Quý (SN 1994, em ruột Hằng) trú tại phường An Lạc, Ninh Kiều, Cần Thơ để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nạn nhân là chị T, trú trên địa bàn quận Nam Từ Liêm. 

Theo trình báo của chị T thông qua mạng xã hội chỉ quen biết với một người có tên tài khoản là Monowar Hussain. Người này nói với chị T. có chuyển cho chị một món quà từ nước ngoài về.

Ngày 28/5/2020, chị T nhận được điện thoại từ một người tự xưng là nhân viên công ty chuyển phát quốc tế, nói chị có một bưu phẩm gửi từ nước ngoài. Để nhận được quà chị T phải nộp một khoản thuế, phí gần 13 triệu đồng.

Chuyển hơn 1 tỷ đồng để nhận quà của

Đối tượng Trương Thị Thúy Hằng (Ảnh: ANTĐ)

Tưởng thật chị T đã đi chuyển số tiền trên vào tài khoản có tên "Duong Bao Thang". Sau khi chị chuyển tiền, chị T liên tục nhận được các cuộc điện thoại nói chị T có tiền chuyển từ nước ngoài về là vi phạm pháp luật Việt Nam. Những đối tượng này đe dọa nếu không chuyển tiền vào các tài khoản ngân hàng bọn chúng chỉ định thì chị T sẽ bị bắt giam.

Lo sợ vì lời đe dọa, chị T đã 3 lần chuyển vào các tài khoản ngân hàng với số tiền lên đến hơn 1 tỷ đồng. Sau đó, biết mình bị lừa chị T mới đến cơ quan công an trình báo.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã xác định và bắt giữ hai chị em Trương Thị Mỹ Hằng và Trương Thái Quý.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Hằng khai từng sang Campuchia bán hàng nên quen biết một số đối tượng người Việt Nam và người nước ngoài tại đây. Các đối tượng này rủ Hằng tham gia vào nhóm lừa đảo người Việt Nam để lấy tiền thì Hằng đồng ý và rủ Quý tham gia.

Bằng thủ đoạn làm quen với những phụ nữ nhẹ dạ cả tin, sau đó vờ gửi quà từ nước ngoài, yêu cầu nạn nhân gửi tiền thuế vào tài khoản rồi chiếm đoạt. Theo Hằng, đối tượng được nhóm người Việt trả 5% tổng số tiền lừa đảo được.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển hơn 1 tỷ đồng để nhận quà của "bạn trai ngoại quốc"