Chuyên gia pháp y tham gia phá án (Kỳ 5): Bà huyện ủy viên sát hại chồng vì dục vọng hồi xuân

H.Trần| 15/12/2014 05:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vì thói lăng loàn và sợ ảnh hưởng tới “thanh danh” của mình (khi còn đương nhiệm là huyện ủy viên) mà Nguyễn Thị Lai Hồng đã nhẫn tâm ra tay sát hại chồng.

Vụ án sẽ chìm vào quên lãng nếu các chuyên gia pháp y không phát hiện ra những bất thường khi tiến hành giám định pháp y. Đó là một sự thật hết sức phũ phàng.

Một lần ngã, sao lại có ba vết thương?

Khuya hôm đó, bà Nguyễn Thị Lai Hồng đưa chồng là ông Nguyễn Văn Hòa vào bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Tại bệnh viện, ông Hòa hôn mê, bất tỉnh không có phản ứng nào. Mặc dù đã được các y bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng đến sáng hôm sau ông Hòa đã qua đời. Theo hồ sơ bệnh án, các bác sĩ tại bệnh viện Chợ Rẫy chẩn đoán, bệnh nhân bị chấn thương sọ não.

Trong khi đó thể trạng của nạn nhân rất yếu. Bà Hồng kể lại: "Tối hôm đó, chỉ có chồng tôi ở nhà. Tôi có công việc nên về trễ. Khi về đến nhà, tôi thấy ông ấy nằm bất động trên sàn nhà, cạnh mép giường ngủ của hai vợ chồng. Gia đình tôi hiện chỉ có hai vợ chồng, con cái đều lớn và ở riêng. Tôi nghĩ có thể là ông ấy bị nhồi máu cơ tim mà qua đời. Nếu tôi nhớ không nhầm thì vào mỗi buổi tối, khoảng 20h là ông ấy mắc màn đi ngủ. Có thể việc làm này đã khiến ông hụt chân té từ trên giường xuống, va vào cạnh tường rồi đập đầu lên sàn nhà dẫn tới chấn thương sọ não".

Chuyên gia pháp y tham gia phá án (Kỳ 5): Bà huyện ủy viên sát hại chồng vì dục vọng hồi xuân

Bà Hồng đã nhẫn tâm sát hại chồng (ảnh minh họa).

Bà Hồng là một huyện ủy viên, vào thời điểm này mới 50 tuổi còn ông Hòa thì đã ngoài 70. Trong khi bà Hồng đang vào độ hồi xuân thì ông Hòa bệnh tật triền miên. Theo bà Hồng, ông Hòa có tiền sử bệnh tim mạch và đã từng điều trị về tim mạch. Cho nên việc ông bị nhồi máu cơ tim và ngất xỉu, va vào cạnh tường là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra.

Mọi chuyện tưởng đã an bài nhưng không ngờ, sau ca giám định tử thi thường quy để kiểm tra cái chết và rút kinh nghiệm của các bác sĩ thì mới phát hiện nhiều uẩn khúc xung quanh cái chết của ông Hòa cũng như cuộc sống của bà huyện ủy viên. Luật gia, bác sĩ (LG - BS) Phạm Việt Hải cho biết: "Kết quả giám định pháp y cho thấy, nhìn bề ngoài nạn nhân có ba vết rách, chạy dọc song song trên da đầu, vùng đỉnh thái dương trái. Hộp sọ có xương vỡ thành nhiều mảnh. Sọ não, có hai vị trí lõm ở đỉnh thái dương trái, tách rời riêng biệt".

Từ kết quả này, LG-BS Hải nhận định, nạn nhân có ba vết rách, chạy dọc trên da đầu. Ba vết rách này song song với nhau từ trên xuống dưới. Có hai vết gần sát nhau, còn vết thứ ba rời xa hơn so với hai vết kia. Cả ba vết này đều nằm ở vùng đỉnh thái dương bên trái. Theo bà Hồng thì những vết rách này là do nạn nhân bị hụt chân té, va chạm vào cạnh tường.

Nhưng có nhiều chi tiết đáng lưu ý với ba vết rách da đầu này. Bởi, không chỉ một mà có tới ba vết rách và chúng lại song song. Đây là một nghi vấn hết sức lớn, nếu như chúng ta để ý kỹ hơn. Hãy phân tích tình huống: Ở vào trường hợp nếu nạn nhân bị nhồi máu cơ tim và té, va vào cạnh tường nhưng sẽ té mấy lần, một lần, hai hay là ba lần? Lần thứ nhất là một vết rách, như vậy phải có ba lần té để tạo thành ba vết rách. Điều này được khẳng định rõ bằng ba vết rách song song nhau. Nhưng ba vết song song này phải có một lực tác động gần như giống nhau mới tạo ra nó. Do vậy, để té được như thế là chuyện không thể.

"Ngoài khả năng té còn có khả năng nào khác? Các bác sĩ pháp y nghiêng về khả năng khác đó. Theo bà Hồng, ngoài hai người thường xuyên ở nhà thì không có ai khác. Hơn nữa ông Hòa cũng không có mâu thuẫn hay có những mối quan hệ nào có thể nghi vấn. Phải có một người nào đó đập đầu nạn nhân vào tường hay dùng một vật có cạnh, sắc nào đó đập vào đầu nạn nhân mới gây ra được thương tích như thế. Bởi khi giải phẫu bệnh, kết quả cho thấy ở xương sọ bị vỡ thành nhiều mảnh. Tại sọ não, có hai vị trí lõm tách rời riêng biệt, cân bằng và đối xứng nhau. Khi có nghi vấn, chúng tôi đã báo cáo cơ quan điều tra", LG - BS Hải cho biết.

Sự thật phũ phàng

Cơ quan điều tra vào cuộc, chỉ có một nhân chứng được mời lên, bà Hồng khẳng định: "Phòng ngủ của hai vợ chồng hoàn toàn không có người lạ”. Bà cũng tái khẳng định ông bị sẩy chân và té chứ không bị ai đánh. Qua điều tra, cơ quan công an phát hiện bà huyện ủy còn có mối quan hệ phức tạp khác. Tuy đã 50 nhưng với một ngoại hình cân đối, bắt mắt, nhìn bề ngoài, ít người cho rằng bà đã nhiều tuổi đến thế.
Ông Hòa ngày càng già yếu, thể trạng nhỏ con lại mang bệnh tim nên không thể đáp ứng được nhu cầu sinh lý cho người vợ đang hồi xuân, đó chính là manh mối cho cơ quan điều tra, một nhân viên điều tra phân tích. Thời gian gần đây, bà huyện ủy thường đi về thất thường. Với cương vị là một huyện ủy viên, bà cũng là người không thể tự làm xấu đi hình ảnh và làm mất đi uy tín của mình nhất là chuyện chăn gối, chuyện gia đình. Nhưng rồi nhu cầu về sinh lý đã đòi hỏi quá mức, bà này đã không thể giữ mình.

Bà Hồng đã quan hệ với người đàn ông khác. Cuộc sống cứ thế tiếp diễn, ngày ngày bà Hồng đều nhìn thấy cảnh khó chịu và chính ông Hòa là vật cản, là cái gai trong mắt mình. Nhìn thấy được viễn cảnh nhưng chưa có cách nào làm cho ổn để bà được thỏa lòng. Càng lâu ngày bà sinh khó chịu với ông, luôn to tiếng và mắng nhiếc khác thường so với trước đây. Ông Hòa cũng biết điều đó, nhưng không có phản ứng nào.

Tìm hiểu đến đây, cơ quan điều tra đặt ra nhiều nghi vấn xung quanh bà Hồng. Thực tế ông Hòa đã mất không có đối chứng để kiểm định, liệu có người thứ ba trong vụ án này? Cơ quan quyết định mở rộng điều tra vụ án. Theo một số người đến dự và chứng kiến đám tang ông Hòa kể lại: "Trong khi tổ chức đám tang cho chồng, bà Hồng luôn tỏ ra thờ ơ và lạnh nhạt. Khuôn mặt bà lúc nào cũng lạnh, không thấy chút cảm xúc nào. Nhiều người nghĩ rằng, ông Hòa có bệnh, lại lớn tuổi nên bà cư xử như thế cũng không nên trách".

Chiếc ghế dính máu tố tội ác tày trời

Sau đám tang chồng được mấy ngày, bà Hồng đi làm trở lại. Tới cơ quan, bà vẫn vui vẻ, chuyện trò bình thường. Thậm chí, bà còn vui hơn trước, nhiều người cùng cơ quan thấy vậy còn lấy làm lạ. Sau khi xâu chuỗi nhiều sự kiện trong vụ việc, cơ quan điều tra cũng tìm ra được nút thắt để tháo gỡ, đó chính là bà huyện ủy viên. Tại ngôi nhà của bà Hồng, cơ quan điều tra đã phát hiện có một chi tiết đáng nghi ngờ.

Kiểm tra kỹ hiện trường, chiếc ghế gỗ dùng để nằm nghỉ của ông bà có dính tóc và máu. Đây là loại ghế có thể gập được, lúc gập lại có những cạnh sắc lồi ra. Tiến hành lấy mẫu và xét nghiệm thì máu và tóc trên ghế chính là của bà Hồng. Kết quả này đã chính thức buộc tội bà Hồng. Tuy nhiên bà này vẫn một mực chối cãi. Sau những hồi quanh co và những bằng chứng rành rành, bà Hồng thừa nhận là đã giết chồng mình.

Nguyễn Thị Lai Hồng khai nhận: "Tối hôm đó tôi đi làm về, thấy ông Hòa đang ngồi trên giường. Do sự dồn nén đã lâu, lúc đó tôi cũng căng thẳng và run nhưng tôi đã giết ông ấy. Tôi nghĩ chỉ khi ông ấy ra đi vĩnh viễn thì tôi mới được tự do. Cũng đã nhiều lần tôi định ra tay nhưng chưa có cơ hội. Trước đó mấy hôm, ông ấy lại đổ bệnh và tôi cũng thường về trễ. Hôm đó, tuy đến giờ đi ngủ như thường lệ nhưng ông vẫn chưa ngủ. Tôi có nói mấy câu nhưng không thấy ông trả lời. Sự bực tức càng lên cao, sẵn cái ghế sát cạnh giường, tôi đã đánh liền ba cái vào đầu ông ấy. Vì tư thế ông ấy ngồi quay mặt vào tường, tôi đứng nên có thể đánh vào đầu được. Sau khi ông bất tỉnh, tôi gọi xe cấp cứu. Đến sáng hôm sau thì ông ấy chết...".

Còn tiếp...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyên gia pháp y tham gia phá án (Kỳ 5): Bà huyện ủy viên sát hại chồng vì dục vọng hồi xuân