Bố nhẫn tâm mua thuốc trừ sâu đầu độc 2 con nhỏ

Mạnh Hùng| 11/10/2019 20:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Viện KSND TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Văn Duy (SN 1985, trú tại thôn Thượng, xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội) về tội “Giết người”. Đáng chú ý, bị hại trong vụ án này lại chính là 2 con nhỏ của Duy.

Bị can Duy là đối tượng trong vụ án dùng thuốc sâu để đầu độc 2 con nhỏ, hành vi đó của Duy đã gây bất bình, phẫn nộ trong dư luận xã hội cách đây hơn 1 năm.

Bố nhẫn tâm mua thuốc trừ sâu đầu độc 2 con nhỏ

Hình minh họa

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, bị can Nguyễn Văn Duy và chị Nguyễn Thị Hiền (SN 1989, trú cùng xã) kết hôn với nhau vào năm 2008. Sau đó, chị Hiền lần lượt sinh được một bé trai năm 2013 và một bé gái năm 2015. Tuy nhiên, tháng 4/2018, Duy nghi ngờ chị vợ mình có quan hệ, tình cảm yêu đương với người đàn ông khác và nghi ngờ 2 cháu bé là con của người khác, dẫn đến việc hai vợ chồng nảy xinh mâu thuẫn.

Bức xúc về việc bị chồng đánh nên chị Hiền đã đưa 2 con về sống tại nhà mẹ đẻ (ở xã Bích Hòa, Thanh Oai, Hà Nội), và rồi khi biết chị Hiền có ý định ly hôn, Duy bực tức và nảy sinh ý định sẽ cho hai cháu bé uống thuốc trừ sâu để cùng chết cho chị Hiền ân hận.

Nghĩ là làm, khoảng 12h30’ ngày 18/5/2018, Duy đi mua một hộp thuốc trừ sâu rồi mang về nhà cất vào khu bếp, rồi đến khoảng 8h30’ ngày hôm sau, Duy đã đi xe máy đến Nhà trẻ trong Đền thờ Đức Mẹ (ở thôn Thượng, xã Bích Hòa) đón hai cháu bé đưa về nhà, cho hai cháu lên phòng ngủ ở tầng 2 chơi.

Sau đó, Duy lấy hộp thuốc trừ sâu mua hôm trước ra pha vào nước và nước ngọt cho hai cháu bé uống, làm hai cháu bị tử vong. Khi biết hai cháu đã chết, Duy đặt hai cháu nằm ngửa, cạnh nhau trên giường rồi lấy 2 gói thuốc trừ sâu pha uống để tự tử nhưng bị nôn ra nên không chết.

Sau đó, Duy đi lên tầng 3 định tự tử bằng cách nằm trên tường, nghiêng người sang trái để rơi xuống đất nhưng lại trúng dây điện rồi rơi xuống đất, bị bất tỉnh.

Sau khi phát hiện ra vụ việc, Duy được mọi người xung quanh đưa đi bệnh viện cấp cứu kịp thời, còn hai cháu bé được xác định là đã bị tử vong do ngộ độc thuốc trừ sâu.

Trong quá trình điều tra vụ án, bị can Nguyễn Văn Duy đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, phù hợp với các tài liệu thu thập được có trong hồ sơ vụ án, phù hợp với lời khai của người làm chứng, lời khai của người có liên quan.

Với hành vi phạm tội nêu trên, Nguyễn Văn Duy bị VKSND TP Hà Nội truy tố về tội “Giết người”, theo quy định tại điểm a,b,n Khoản 1, Điều 123 - BLHS năm 2015.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bố nhẫn tâm mua thuốc trừ sâu đầu độc 2 con nhỏ