Bi kịch từ mối tình không hôn thú và nỗi đau người ở lại

Việt An| 09/02/2023 15:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghi ngờ nhân tình có mối quan hệ bất chính với bố đẻ và anh trai mình, H. đã xích 2 chân rồi lấy dây điện đánh liên tiếp vào người mà mình chung sống như vợ chồng. Những màn tra tấn kéo dài khiến người đàn bà không còn sức sống. Mẹ mất, bố đi tù, đứa trẻ tội nghiệp phải sống cùng ông nội đã ở cái tuổi “gần đất xa trời”.

Đánh đập dã man để tra hỏi mối quan hệ bất chính

Sau khi ly hôn vợ, Phạm Xuân H. (SN 1970, ở Nam Định) sống chung như vợ chồng với người đàn bà kém mình 27 tuổi, quê ở Bến Tre và có một con chung. Sinh con được một thời gian, chị Nguyễn Thị Th. (SN 1997, nhân tình của H.) mang con về giao cho H. nuôi rồi bỏ đi, thỉnh thoảng lại về ở cùng H. và con.

Mối tình không hôn thú khiến tình cảm giữa H. và Th. không được mặn nồng như các cặp đôi khác, sợi dây ràng buộc duy nhất là đứa con chung. Vì vậy, mỗi lần sống cùng nhau, giữa hai người lại xảy ra mâu thuẫn, đánh nhau, sau đó Th. lại bỏ đi.

Hồ sơ vụ án thể hiện, ngày 12/9/2019, chị Th. về thăm con. Khi về, Th. có mang theo hai gói ma túy đá và cùng H. sử dụng. Trong cơn phê ma túy, chị Th. nói chuyện về việc mình có quan hệ tình dục với bố đẻ và anh trai H. nên hàng tháng được gửi tiền chu cấp.

Hôm sau, khi đã bừng tỉnh, H. bực tức về việc chị Th. có mối quan hệ bất chính, H. liên tiếp “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” vào nhân tình. Đánh ngày chưa hả giận, đêm và rạng sáng hôm sau, H. tiếp tục đánh đập thô bạo tra hỏi chị H. phải khai ra mối quan hệ bất chính.

Bi kịch từ mối tình không hôn thú và nỗi đau người ở lại

Hình minh họa

Sau đó, H. thuê xe taxi rồi bắt chị Th. đến cơ sở massage có địa chỉ ở thành phố Nam Định, nơi chị Th. làm việc lấy tư trang cá nhân về nhà.

Do lo sợ về nhà sẽ tiếp tục bị đánh đập nên khi đến quán massage, chị Th. đã xin chủ quán cho ở lại nhưng bị đuổi ra ngoài. Thấy chị Th. không mang đồ đạc gì ra ngoài, H. tiếp tục đánh rồi lại bắt lên xe taxi.

Trên đường về, H. dừng lại một quán tạp hóa mua xích và khóa với mục đích để trói chị Th. lại không cho Th. bỏ đi. Về đến nhà, H. tiếp tục chửi, rồi dùng xích, khóa 2 chân. Lúc này, chị Th. giãy, đạp để thoát ra thì bị H. xé váy đang mặc dùng để trói 2 tay ngược ra sau.

Chiều hôm đó, H. tiếp tục tra hỏi về việc quan hệ bất chính, nhưng chị Th. khai quanh co nên H. lại như con thú hoang mất tính người. Bản chất vũ phu trỗi dậy, H. lấy dây điện chập làm đôi tiếp tục đánh vào người nhân tình. Lúc này, chị Th. kiệt sức van xin và thiếp đi.

Tối cùng ngày, cơn bực tức trong người H. lại trỗi dậy, H. tiếp tục tra hỏi. Lần này, H. dùng dây cắm nồi cơm điện chập làm đôi tiếp tục vụt vào người nhân tình. Những màn tra tấn kéo dài khiến người đàn bà yếu dần, không còn sức sống.

Sáng hôm sau, thấy chị Th. không còn khả năng bỏ trốn. H. tháo xích và nhờ người mua cháo, nhưng khi gọi chị Th. thì thấy nạn nhân không cử động. H. kiểm tra thì phát hiện chị Th. đã tử vong liền báo cho bà L. là thím ruột nhờ thông báo cho bố ruột là ông Phạm Xuân T. (SN 1942) để báo công an đến giải quyết.

Tù tội và nỗi đau người ở lại

Bản kết luận giám định pháp y của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Nam Định kết luận: Nạn nhân Th. chết do sốc đa chấn thương, suy hô hấp, trụy tim mạch, có tác động của vật tày và vật cứng.

Với bằng chứng hiện hữu không thể chối cãi, H. bị bắt giam về hành vi giết người và bắt giữ người trái pháp luật. Bên cạnh đó, cơ quan điều tra còn xem xét về hành vi quan hệ tình dục với người chưa đủ 16 tuổi

Phân trần sự việc, H. khai bản thân quen biết và chung sống như vợ chồng với chị Th. từ cuối năm 2011 và đầu 2012. Khi đó, Th. nói sinh năm 1990. Quá  trình sống chung đã có một con chung (SN 2013). Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nam Định đã ủy thác điều tra để xác định rõ tuổi của chị Th. và tách vụ án ra tiếp tục xử lý sau.

Đối với lời khai của H. về việc chị Th. nói có quan hệ tình dục bất chính với bố đẻ và anh trai, cơ quan điều tra đã tiến hành xác minh, kết quả không đủ căn cứ để khẳng định chị Th. có quan hệ tình dục với bố đẻ và anh trai của H.

Sau khi vụ việc xảy ra, ông T. bố đẻ của H. đã thay H. hỗ trợ cho gia đình chị Th. tiền mai táng và đưa tro cốt về quê.

Do con chung của chị Th. và anh H. ở cùng với ông T. nên đại diện gia đình chị Th. yêu cầu Phạm Xuân H. đền bù thiệt hại tổn thất về tinh thần cho con của H. 100 triệu đồng. Số tiền này được giao cho người nuôi dưỡng và sẽ giao lại cho con của H. khi cháu được 18 tuổi.

Ngày 15/7/2020, TAND tỉnh Nam Định đã đưa vụ án ra xét xử. Căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận thấy, hành vi dùng xích để xích chị Th. với mục đích không cho chị Th. bỏ đi và việc dùng chân tay, dây diện đánh, vụt vào mặt, người của chị Th. nhiều lần để tra khảo dẫn đến nạn nhân tử vong.

Hành vi của H. đã trực tiếp xâm phạm đến tính mạng của người khác có đủ yếu tố cấu thành tội giết người với lỗi cố ý gián tiếp và tội giữ người trái pháp luật với cố ý trực tiếp

Theo đó, Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt Phạm Xuân H. 12 năm tù về tội giết người và 18 tháng tù về tội giữ người trái pháp luật. Tổng hợp hình phạt là 13 năm 6 tháng tù.

Mẹ mất, bố đi tù, có lẽ nỗi đau dai dẳng sẽ còn đè nặng lên vai những người còn sống có trách nhiệm. Trong đó có ông T. bố của bị cáo H. đã đứng ra nhận trách nhiệm nuôi dưỡng con của H. cho đến khi ông qua đời. Tuy nhiên thời điểm mở phiên tòa, người đàn ông đã gần 80 tuổi nên không biết tương lai của cháu nội sẽ ra sao?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bi kịch từ mối tình không hôn thú và nỗi đau người ở lại